Đội tuyển Việt dã huyện Yên Bình: Háo hức chờ ngày khai cuộc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/3/2018 | 8:17:03 AM

YBĐT - Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVI - năm 2018 đã cận kề. Đến thời điểm này, đội tuyển Việt dã huyện Yên Bình đã chuẩn bị sẵn sàng với quyết tâm đạt thành tích cao nhất. Điều thú vị là mùa giải năm nay đoàn huyện Yên Bình tiếp tục có sự xuất hiện của một gia đình có 3 người tham gia.

Học sinh Trường THPT Trần Nhật Duật tích cực tập luyện.
Học sinh Trường THPT Trần Nhật Duật tích cực tập luyện.

Trong những ngày gấp rút chờ lệnh xuất phát, huấn luyện viên, vận động viên (VĐV) của Trường THPT Trần Nhật Duật say sưa luyện tập các bài tập chuyên môn với cường độ cao và thông qua bài chạy đường trường.
 
Cùng với các đồng đội đang tích cực luyện tập trên sân vận động của nhà trường, em Đào Phương Nhi - học sinh lớp 10 A1 cho biết: "Năm nay, em rất vinh dự được tham gia chạy ở Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái. Với sự hướng dẫn của huấn luyện viên và nỗ lực luyện tập, em hy vọng sẽ có giải mang về”.
 
Còn em Nguyễn Thành Phương - học sinh lớp 11A1 cho biết: "Đây là năm thứ 2 em được tham gia Giải. Năm trước, do chưa có nhiều kinh nghiệm nên em chưa đạt được thành tích cao. Năm nay, ngay sau khi được nhà trường lựa chọn tham gia, để rèn luyện thể lực, mỗi ngày em đều dậy sớm tập chạy 1 tiếng và vào các buổi chiều sau giờ tan học. Với kinh nghiệm của mùa giải trước, em hy vọng sẽ đạt thành tích cao trong mùa giải năm nay”.

Để có được những VĐV xuất sắc tham gia Giải, ngay từ đầu năm, thông qua các giờ thể dục chính khóa, các thầy cô giáo Trường THPT Trần Nhật Duật đã lựa chọn những học sinh có thể lực tốt, có năng khiếu, tố chất trong bộ môn điền kinh để tham gia đội tuyển thi đấu Giải năm nay.
 
Thầy giáo Vũ Văn Vọng -  giáo viên bộ môn Thể dục của nhà trường cho biết: "Năm nay, đơn vị chúng tôi có 3 VĐV tham gia Giải, thi đấu ở các nội dung Nam trẻ, Nữ trẻ. Với sự nỗ lực của các em trong quá trình tập luyện, chúng tôi hết sức chú ý đến bài tập kỹ thuật, chiến thuật đặc biệt là về thể lực, sức nhanh, mạnh, tốc độ với mong đợi các em đạt kết quả cao nhất đem thành tích về cho nhà trường”.

Điều thú vị là mùa giải năm nay đoàn huyện Yên Bình tiếp tục có sự xuất hiện của một gia đình có 3 người tham gia. Đó là vợ chồng anh chị Hoàng Hữu Chiến, Trương Thị Thúy Hồng và con trai Hoàng Hữu Tùng ở tổ 6, thị trấn Yên Bình. Với niềm đam mê thể thao, gia đình anh chị đã duy trì thói quen chạy từ hàng chục năm nay.
 
Cứ mỗi sáng, gia đình lại dành khoảng nửa tiếng đồng hồ, từ 6h - 6h30 phút để tập chạy, rèn luyện thân thể. Ngoài tham gia chạy, anh chị còn tham gia nhiều môn thể thao khác như đá cầu, cầu lông, bóng chuyền hơi vào mỗi buổi chiều trong khu phố, vừa để nâng cao sức khỏe bản thân, vừa gắn kết thêm tình cảm bà con, lối xóm.
 
Đã gần 50 tuổi, song với tinh thần đam mê thể thao, năm 2017, cặp vợ chồng này là 2 VĐV lớn tuổi nhất tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái. Không đặt nặng về thành tích bởi việc tham gia đối với gia đình anh chị mục tiêu chính là rèn luyện sức khỏe và được giao lưu, thử sức với những người cùng chung sở thích. 

Được "thử lửa” từ mùa giải năm 2017, năm nay, anh Chiến tiếp tục đăng ký tham gia ở nội dung Nam chính với cự ly 7 km, chị Hồng và con trai tham gia lần lượt ở nội dung nữ chính và nam trẻ với cự ly 5km.
 
 

Gia đình anh Hoàng Hữu Chiến tích cực tập luyện chờ ngày đua tài.

Không qua trường lớp, chỉ là từ sự đam mê nên để chuẩn bị tham gia mùa giải năm nay, cùng với sự nỗ lực rèn luyện sức khỏe thông qua các buổi tập chạy, gia đình anh chị Chiến Hồng đã nghiên cứu trên sách báo và trên mạng Internet về kỹ thuật chạy bền, chạy tăng tốc và cách thở sâu, thở tích cực để duy trì khả năng chạy một cách tốt nhất, quyết tâm cán đích.
 
Chị Hồng cho biết: "Tôi thấy Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái là một môi trường rèn luyện rất tốt cho các VĐV tham gia, trước tiên là rèn luyện về sức khỏe, gắn kết mọi người với nhau, thứ hai là tạo sức lan tỏa phong trào tập luyện thể dục, thể thao trong nhân dân”.

Có thể nói, mọi công tác chuẩn bị tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm 2018 của các VĐV Yên Bình đã hoàn tất. Các VĐV đang háo hức chờ hiệu lệnh xuất phát, hy vọng mùa giải 2018 đội tuyển huyện Yên Bình sẽ có thêm những thành tích mới.

Văn Thông

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục