Nhân lên tinh thần Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/3/2018 | 1:43:28 PM

YBĐT - Đã thành thông lệ, cứ vào buổi chiều tối và sáng sớm mỗi ngày, các cụ cao tuổi thôn Hồng Sơn và thôn Trung Tâm, xã Sơn Thịnh (Văn Chấn) lại cùng nhau đi bộ và tập dưỡng sinh. Dù điều kiện tập luyện còn khá thiếu thốn, nhưng nhận thấy việc tập thể dục đều đặn đã tăng cường sức khoẻ, bệnh tật được thuyên giảm nên các cụ đều đến tập luyện đều đặn và đông đủ.

Bà Nguyễn Thị Thường, thôn Hồng Sơn chia sẻ: "Trước dây do bận nhiều công việc nên bà cũng không chú ý lắm đến việc rèn luyện sức khỏe. Giờ về già, bệnh huyết áp, bệnh khớp hoành hành, bà đã tìm đủ thuốc mà bệnh vẫn không mấy thuyên giảm. May mắn bà được các cụ trong hội người cao tuổi vận động đi tập thể dục, rèn luyện sức khỏe mấy năm nay thấy vui, khỏe lên nhiều. Giờ bà vừa đi bộ, vừa tập Yoga để tăng cường sức khỏe”.

Nằm ở trung tâm huyện, những năm qua đời sống kinh tế xã hội của nhân dân xã Sơn Thịnh đã có những chuyển biến tích cực. Đời sống vật chất, tinh thần được nâng lên, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao (TDTT) cũng phát triển mạnh mẽ.
 
Hàng ngày, có hàng ngàn lượt người dân tham gia các hoạt động TDTT như: đá bóng, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, đi bộ hay tập dưỡng sinh. Việc phát triển phong trào TDTT đã tạo ra nhưng sân chơi bổ ích, lành mạnh cho nhân dân vui chơi, rèn luyện sức khỏe sau những ngày học tập, lao động căng thẳng.
 
Đáp ứng nhu cầu của nhân dân, những năm qua cấp ủy, chính quyền xã Sơn Thịnh đã quan tâm, động viên nhân dân tích cực rèn luyện TDTT. Hiện toàn xã có 3 sân bóng đá đạt tiêu chuẩn, cùng hàng chục điểm vui chơi tại các nhà văn hóa thôn, bản. Phong trào TDTT đã góp phần giúp Sơn Thịnh có 11/16 thôn bản đạt danh hiệu làng văn hóa, tỷ lệ gia đình văn hóa năm 2017 đạt trên 80%.
 
Ông Đỗ Gia Quỵnh - Chủ tịch UBND xã Sơn Thịnh chia sẻ: "Chúng tôi nhận thức sâu sắc ý nghĩa của phong trào TDTT không chỉ góp phần rèn luyện sức khỏe, mà còn động viên, khích lệ, khơi dậy tinh thần đoàn kết của nhân dân. Cùng với việc quan tâm tổ chức, khuyến khích động viên các hoạt động TDTT, xã còn thường xuyên tổ chức các giải bóng đá, tích cực tham gia các hoạt động thể thao do huyện tổ chức. Trong Ngày chạy Olympic sắp tới, xã đã tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân về ý nghĩa các hoạt động TDTT, đồng thời huy động trên 500 người tham gia chạy Olympic tại huyện”.

Hưởng ứng và thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, phong trào TDTT đã được nhân dân Văn Chấn phát triển sâu rộng khắp các địa phương.  Các cấp, các ngành của huyện cũng luôn quan tâm, chỉ đạo cấp cơ sở tổ chức các hoạt động TDTT chào mừng những ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước và của địa phương.
 
Nhờ đó, phong trào thể thao quần chúng ngày càng được mở rộng cả về quy mô và chất lượng. Đến nay, toàn huyện đã có trên 40.000 người rèn luyện TDTT thường xuyên; gần 2.000 gia đình thể thao, 35 câu lạc bộ thể thao... Hàng năm, huyện đều tổ chức và tham gia các giải thể thao của tỉnh và giành thành tích cao ở các bộ môn như: bóng chuyền, cầu lông…

Phát huy kết quả đạt được và thực hiện mục tiêu đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, từng bước xây dựng thói quen thường xuyên tập luyện TDTT, nâng cao thể chất cho mọi người, huyện Văn Chấn đang tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để nhân dân đa dạng hóa các hoạt động TDTT phù hợp với điều kiện của bản thân.
 
Để cổ vũ, động viên tinh thần tập luyện TDTT, ngày 25/3 tới, huyện sẽ tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018 với trên 2.200 người tham gia chạy trên 1km tại khu vực trung tâm huyện. Ngoài ra, huyện cũng chỉ đạo các xã, thị trấn tùy vào điều kiện huy động từ 300 - 700 người tham gia Ngày chạy Olympic để cổ vũ phong trào TDTT tại địa phương.

Bà Bùi Thị Doan - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Văn Chấn cho biết: "Đây vừa là hoạt động để cổ vũ, khích lệ tinh thần rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, vừa là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018), 72 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2018).

Với trách nhiệm là cơ quan thường trực, chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện để buổi lễ diễn ra trang trọng, thiết thực, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân. Mong muốn hoạt động này thực sự trở thành "ngày hội” thể thao của toàn dân để nhân lên tinh thần Olympic trong rèn luyện thân thể của toàn dân”.

Trần Van (Trung tâm TT&VH huyện Văn Chấn)

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục