Thủ môn Bùi Tiến Dũng trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất bán kết World Cup cho Perisic

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/7/2018 | 2:49:48 PM

Thủ thành Bùi Tiến Dũng nhận vinh dự trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất bán kết 2 giữa Croatia và Anh cho tiền đạo Ivan Perisic của đội tuyển Croatia.

Bùi Tiến Dũng trao danh hiệu Man of the Match cho tiền đạo Perisic.
Bùi Tiến Dũng trao danh hiệu Man of the Match cho tiền đạo Perisic.

Bùi Tiến Dũng được nhà tài trợ mời sang Nga xem trận bán kết 2 World Cup 2018 giữa Anh và Croatia, đồng thời anh nhận được vinh dự sẽ trao danh hiệu cho cầu thủ xuất sắc nhất trận theo bình chọn của khán giả trên toàn thế giới.

Theo kết quả bầu chọn, tiền đạo Ivan Perisic, người ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Croatia chính là người đoạt danh hiệu Man of the Match (Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu).

Ngay sau khi trận bán kết khép lại, Ivan Perisic đã nhận danh hiệu này từ tay thủ thành Bùi Tiến Dũng. Đây là lần đầu tiên một cầu thủ Việt Nam có vinh dự trao danh hiệu Man of the Match tại sân chơi World Cup.

Ivan Perisic là cầu thủ thứ 3 của Croatia nhận danh hiệu Man of the Match tại World Cup 2018. Trước anh, Luka Modric đã có 3 lần trong các trận: Croatia thắng Nigeria 2-0 ở vòng bảng, Croatia thắng Argentian 3-0 ở vòng bảng và Croatia thắng Nga 4-3 (luân lưu) vòng tứ kết. Milan Badelj 1 lần trong trận Croatia thắng 2-1 Iceland tại vòng bảng.

Đi cùng Bùi Tiến Dũng sang Nga theo lời mời của nhà tài trợ còn có tiền đạo của SHB Đà Nẵng Hà Đức Chinh và cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam Lê Công Vinh.

Trên trang cá nhân của mình cách đây ít phút, Bùi Tiến Dũng chia sẻ hình ảnh anh đứng cạnh người hùng của tuyển Croatia và cựu danh thủ Pháp Christian Karembeu.

Giải Man of the Match của FIFA World Cup được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) tiến hành trao từ World Cup 2002 tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Ban đầu, giải này được quyết định bởi một hội đồng kỹ thuật của FIFA.
 
Từ năm 2010, giải thưởng được bình chọn bởi cổ động viên (CĐV) trên các nền tảng internet. FIFA cung cấp cho CĐV rất nhiều cổng bầu chọn như trang điện tử FIFA.com, ứng dụng di động FIFA App hay Twitter của FIFA. Danh hiệu này được bình chọn từ thời điểm hiệp hai bắt đầu. Người hâm mộ có thể bầu chọn và liên tục thay đổi kết quả cho tới khi trận đấu kết thúc.
 
(Theo VTC)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục