Dấu ấn mùa World cup

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/7/2018 | 8:16:08 AM

YBĐT - Mùa hè năm nay, chúng ta được chứng kiến rất nhiều bất ngờ từ việc các đội bóng lớn là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch lần lượt ra về từ sớm như nhà đương kim vô địch World Cup 2014 - đội tuyển Đức bị loại ngay từ vòng bảng. 

Các cổ động viên cuồng nhiệt trong mùa World Cup.
Các cổ động viên cuồng nhiệt trong mùa World Cup.

Á quân World Cup 2014 Argentina cay đắng ra về với nỗi buồn mang tên Messi. World Cup năm nay thật sự khó đoán khi những đội bóng được đánh giá thấp hơn lại là những người chơi hay hơn. Quãng thời gian một tháng qua, đã để lại không ít dấu ấn đặc biệt trong lòng người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. 

Các đại diện châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc đã có một kỳ World Cup đáng nhớ khi họ chơi ngang cơ với các đại diện đến từ châu Âu và Nam Mỹ, chỉ thiếu đi một chút bản lĩnh và may mắn mà họ đã không thể bước tiếp. Nhật Bản là đội bóng duy nhất nằm ngoài khu vực châu Âu và Nam Mỹ được góp mặt tại vòng 1/8 nhưng họ cũng phải chia tay nước Nga sau thất bại trước Bỉ, biến vòng tứ kết trở thành cuộc đối đầu giữa hai khu vực bóng đá giàu truyền thống nhất thế giới là châu Âu và Nam Mỹ. 

Brazil vẫn là niềm hi vọng lớn nhất của Nam Mỹ để lật đổ sự thống trị của châu Âu nhưng rồi họ lại thất bại 1-2 trước người Bỉ khiến vòng bán kết World Cup năm nay chỉ toàn là châu Âu. Một lần nữa, bóng đá Nam Mỹ lại lỡ hẹn với chiếc cúp vàng.

C.Ronaldo và L.Messi dù chơi chói sáng trong màu áo câu lạc bộ và là "đầu tàu” ở đội tuyển quốc gia nhưng họ đã không thể giúp Bồ Đào Nha và Argentia tiến xa. Những ánh mắt đượm buồn, cái lắc đầu ngán ngẩm sau trận thua là tất cả những gì ta thấy được ở hai ngôi sao bóng đá lớn nhất thế giới tại kỳ World Cup lần này. Họ buồn vì không thể giúp đội tuyển tiến xa hơn, không thể thực hiện lời hứa cùng đội tuyển giành chức vô địch và năm nay cũng có thể là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của họ.

Người hâm mộ cũng sẽ nhớ đến một Neymar là cầu thủ ăn vạ nhiều nhất tại World Cup năm nay với những pha lăn lộn trên sân như một diễn viên chuyên nghiệp. Kylian Mbappe (19 tuổi)  là  cầu thủ trẻ đầu tiên lập cú đúp tại một kỳ World Cup tái lập thành tích của vua bóng đá Pele. Đội tuyển Croatia lần đầu tiên góp mặt tại một trận chung kết World Cup.

Thành công của kỳ World Cup lần này không thể không kể đến vai trò của các cổ động viên. Các cổ động viên luôn mang đến sự sôi động, họ ăn mừng bàn thắng theo cách khác nhau. Đội tuyển Iceland một lần nữa gây sốt khi mang màn ăn mừng truyền thống theo phong cách Viking đến với World Cup. 

Hàng ngàn cổ động viên có mặt trên sân đã khiến tất cả phải nổi da gà với màn "Viking Clap” ấn tượng vốn mang thương hiệu của họ. Hành động đẹp của cổ động viên Senegal vào cuối trận đấu với Ba Lan ở vòng bảng được so sánh với các cổ động viên Nhật Bản, những người từ lâu đã để lại ấn tượng bởi ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Sau mỗi trận đấu của tuyển Nhật Bản, cổ động viên đều ở lại dọn dẹp rác của họ rồi mới ra về.

Cảm xúc thăng hoa cùng các cầu thủ trên sân hay nỗi buồn khi đội bóng yêu thích thất bại là tất cả những gì người hâm mộ bóng đá cảm nhận được qua từng trận đấu. Sức nóng của bóng đá đã lan tỏa rộng khắp trên toàn thế giới và đây xứng đáng là kỳ World Cup thành công ở xứ sở Bạch Dương với những dấu ấn không thể quên.

Bùi Minh

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục