Bế mạc SEA Games 30: Việt Nam nhận cờ đăng cai đại hội năm 2021

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/12/2019 | 9:59:00 PM

Sau gần 2 tuần tranh tài hấp dẫn với tinh thần thể thao cao thượng, Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 2019 chính thức khép lại vào tối 11-12. Lễ bế mạc diễn ra lúc 17h, tại sân vận động điền kinh thành phố New Clark City.

Đoàn thể thao Việt Nam rạng rỡ tại lễ bế mạc SEA Games 30.
Đoàn thể thao Việt Nam rạng rỡ tại lễ bế mạc SEA Games 30.

Lễ bế mạc có sự tham dự của nhiều lãnh đạo thể thao tại Đông Nam Á, trong đó có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, đại diện cho thể thao Việt Nam. Tham dự còn có Đoàn UBND thành phố Hà Nội, địa phương sẽ đăng cai chính SEA Games 31 năm 2021, do Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý dẫn đầu.

Buổi lễ gồm phần bế mạc, nghi thức trao cờ đăng cai SEA Games 31 cho Việt Nam, chương trình biểu diễn nghệ thuật của nước chủ nhà Philippines, cùng các tiết mục giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam. 

Buổi lễ bắt đầu với lễ thượng cờ và quốc ca Philippines. Tiếp đó là phần rước quốc kỳ của 11 quốc gia tham dự SEA Games 30 và diễu hành của đông đảo vận động viên các nước. Đoàn chủ nhà Philipines và đoàn thể thao Việt Nam là 2 đoàn cuối cùng tiến ra sân vận động.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức SEA Games 30 đã vinh danh những vận động viên đạt thành tích cao nhất tại đại hội năm nay. Danh hiệu Nam vận động viên xuất sắc nhất thuộc về Zheng Wen (Singapore) với 6 Huy chương vàng (HCV) và 2 Huy chương bạc (HCB) môn bơi.

Với thành tích 6 HCV và 2 HCB, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên được vinh danh là Nữ vận động viên xuất sắc nhất.

Danh hiệu Fair-play thuộc về Roger Casogay (Philippines). Nam vận động viên lướt ván để lại nhiều ấn tượng đẹp sau khi từ bỏ cơ hội giành HCV để giúp đỡ một vận động viên khác.


Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên nhận danh hiệu Nữ vận động viên xuất sắc nhất.

Ban tổ chức SEA Games cũng tôn vinh Philippines với thành tích nhất toàn đoàn với 149 Huy chương vàng (HCV), 117 Huy chương bạc (HCB), 121 Huy chương đồng (HCĐ). 

Tại SEA Games 30, thể thao Việt Nam xếp thứ Nhì toàn đoàn với thành tích 98 HCV, 85 HCB và 105 HCĐ, trong khi kế hoạch dự kiến là đoạt từ 60 đến 65 HCV. Đặc biệt, thành công của thể thao Việt Nam còn trọn vẹn hơn khi đội tuyển bóng đá nam U22 lần đầu giành ngôi vô địch SEA Games sau 60 năm.

Cũng tại buổi lễ, Trưởng ban tổ chức SEA Games 30 Alan Cayetano gửi lời cảm ơn đến các đoàn thể thao, đội ngũ trọng tài, nhân viên và tình nguyện viên... đã cùng chung tay, góp phần mang lại thành công chung cho kỳ đại hội.

Ông Alan Cayetano khẳng định, nước chủ nhà SEA Games 30 đã chứng tỏ có thể tổ chức một sự kiện thể thao lớn với số lượng môn thi đấu nhiều nhất trong một kỳ SEA Games. Đồng thời, những cuộc đấu, những diễn biến tại SEA Games 30 đã mang đến nhiều giá trị văn hóa, xã hội bên cạnh giá trị chuyên môn. Philippines cũng đã chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Paragames) năm 2019.

Tiếp đó, Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines - Abraham Tolentino tuyên bố bế mạc SEA Games 30. Ông Abraham Tolentino cho hay, SEA Games 30 đã chứng tỏ thể thao có thể gắn kết những con người từ các nền văn hóa khác nhau. Các đoàn thể thao từ 11 quốc gia Đông Nam Á đã cùng nhau làm nên một kỳ SEA Games đáng nhớ.

Hình ảnh ngọn lửa trên đài đuốc SEA Games 30 tắt đã chính thức khép lại những ngày tranh tài sôi nổi với nhiều khoảnh khắc không thể nào quên vì một Đông Nam Á và một thế giới tốt đẹp hơn.

Lễ bế mạc tiếp tục diễn ra với nghi thức trao cờ cho Việt Nam, nước chủ nhà của SEA Games 31.


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp nhận cờ đăng cai SEA Games 31. 

Đại diện cho thể thao Việt Nam và địa phương đăng cai, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện và Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đã nhận cờ đăng cai SEA Games 31 từ Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines - Abraham Tolentino, chính thức đánh dấu hành trình bắt đầu chuẩn bị tổ chức đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á vào năm 2021.

Dự kiến, SEA Games 31 sẽ diễn ra cuối năm 2021 tại Hà Nội và một số địa phương lân cận. Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai SEA Games, sau lần đầu vào năm 2003.

Sau nghi thức trao cờ, các nghệ sĩ đến từ Việt Nam đã mang đến một chương trình nghệ thuật sôi động vừa trẻ trung hiện đại, vừa mang đậm bản sắc truyền thống dân tộc trong khoảng 12 phút, giới thiệu về đất nước, con người và thể thao Việt Nam. Đây là lời chào hân hoan đón các vận động viên các quốc gia Đông Nam Á cùng đến với Hà Nội, đến với Việt Nam vào năm 2021. 

Lễ bế mạc chính thức khép lại với màn bắn pháo hoa rực rỡ bầu trời sân vận động điền kinh thành phố New Clark City.

 (Theo Hànộimới)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục