Italia vô địch EURO 2020 sau loạt luân lưu cân não và giây phút đăng quang của đội bóng áo thiên thanh

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/7/2021 | 5:15:17 AM

Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka không thành công khiến đội tuyển Anh thất bại và ngậm ngùi nhìn đội tuyển Italia lên ngôi tại EURO 2020.

Italy đăng quang EURO 2020. (Ảnh nguồn: EPA)
Italy đăng quang EURO 2020. (Ảnh nguồn: EPA)

Đội hình thi đấu Anh vs Italia:

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire; Trippier, Rice, Phillips, Shaw; Mount, Sterling; Kane

Italia: Donnarumma; Di Lorenzo, Bonucci, Chiellini, Emerson; Barella, Jorginho, Verratti; Chiesa, Immobile, Insigne

Kết quả bóng đá Italia vs Anh

HLV Gareth Southgate thể hiện sự thận trọng trong đội hình xuất phát với việc bố trí Kierran Trippier bên hành lang cánh phải và đẩy Kyle Walker vào đá vị trí trung vệ lệch phải.

Trong khi đó, Italia gần như giữ nguyên đội hình xuất phát và bố trí Chiesa - Immobile - Insigne trên hàng tiền đạo.


Luke Shaw sớm mở tỷ số của cho đội tuyển Anh.

Ngay trong tình huống lên bóng đầu tiên, đội tuyển Anh đã có bàn thắng mở tỷ số. Harry Kane trong một pha lùi sâu đã thực hiện đường chuyển cánh cho Kierran Trippier và cầu thủ này tạo ra một pha kiến tạo như đặt để Luke Shaw băng lên dứt điểm 1 chạm, mang về bàn thắng cho đội tuyển Anh.

Có được bàn thắng sớm, đội tuyển Anh đưa trận đấu về thế trận mà họ mong muốn. Đội tuyển Italia cũng không thi đấu hay giống như những gì họ thể hiện trong những trận cầu trước đó.

Không có nhiều cơ hội được Italia tạo ra khi Anh thi đấu chắc chắn. Federico Chiesa là người mang lại nhiều sự hy vọng nhất cho đội bóng của Roberto Mancini.

Phút 35, Chiesa đi bóng dũng mãnh, vượt qua Rice ở giữa sân trước khi dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Anh và Italia chơi chậm rãi.

Kết thúc 45 phút đầu tiên, tỷ số của trận đấu được giữ nguyên là 1-0 dành cho đội tuyển Anh. Sang hiệp 2, thậm chí tốc độ của trận đấu còn chậm hơn.

Phút 64, từ quả phạt góc bên cánh trái, Stones bật cao đánh đầu buộc Donnarumma phải bay người cản phá.


Leonardo Bonucci san bằng tỷ số cho Italia. 

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra. 3 phút sau, đội tuyển Italia có bàn thắng san bằng tỷ số. Trong một tình huống lộn xộn từ quả phạt góc bên phía cánh phải theo hướng tấn công của đội tuyển Italia, bóng đi qua hàng loạt cầu thủ trước khi đến đầu của Marco Veratti và anh tạo ra cú dứt điểm.

Thủ môn Jordan Pickford cản phá thành công nhưng bóng bật ra đúng vào đà băng vào của Leonardo Bonucci và cầu thủ này đệm bóng vào lưới trống, gỡ hòa cho Italia.

Tỷ số hòa tiếp tục được hai đội giữ nguyên. Italia muốn đẩy nhanh tốc độ nhưng đội tuyển Anh trung thành với lối chơi chậm rãi của mình. Kết thúc 90 phút, tỷ số là 1-1 và hai đội bước vào 2 hiệp phụ.

Trong hai hiệp phụ, không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội dẫn nhau vào loạt đá luân lưu 11m.

Loạt đá cân não và có vẻ như Gareth Southgate đã có sự sai lầm về việc lựa chọn người đá penalty. Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka không thành công khiến đội tuyển Anh thất bại. Italia chính thức lên ngôi tại EURO 2020.

Italy đã ca khúc khải hoàn trên sân Wembley ở London (Anh) sau 15 năm chờ đợi, kể từ sau chức vô địch World Cup 2006. Đó là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng sau khi Italy vượt qua đội chủ nhà Anh bằng loạt đá luân lưu nghẹt thở 3-2 trong trận chung kết EURO 2020.


    Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh Giây phút hạnh phúc của các tuyển thủ Italy sau khi đánh bại tuyển Anh bằng loạt sút luân lưu trong trận chung kết EURO 2020 trên sân Wembley, London (Anh) ngày 11/7/2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Chú thích ảnh Niềm hạnh phúc của hậu vệ Italy Alessandro Florenzi sau khi đội nhà đánh bại tuyển Anh và đăng quang vô địch EURO 2020 trên sân Wembley ở London, ngày 11/7/2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Chú thích ảnh Hậu vệ Italy Leonardo Bonucci chúc mừng HLV Roberto Mancini sau khi đội nhà đánh bại tuyển Anh và đăng quang vô địch EURO 2020 trên sân Wembley ở London, ngày 11/7/2021. Ảnh: AFP/TTXVN
 
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Phút đăng quang vô địch EURO 2020 của các tuyển thủ Italy sau khi đánh bại đội chủ nhà Anh trên sân Wembley ở London, ngày 11/7/2021.
                                                                                                                     (Theo Baomoi.com- Tin tức)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục