Cảm xúc người dân Yên Bái trước sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/2/2019 | 4:05:58 PM

YênBái - Vào ngày 5/2, tức đúng mùng 1 Tết Kỷ Hợi của Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donal Trump, trong Thông điệp liên bang, đã thông báo chọn Việt Nam là địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Đây là niềm vui và niềm tự hào của người dân Việt Nam ngay trong ngày đầu xuân mới.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/2 tại thủ đô Hà Nội - Việt Nam là một sự kiện đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận và cộng đồng quốc tế. Việc Việt Nam được lựa chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 càng khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, như một nơi có thể khởi đầu cho những thông điệp về hòa bình. 


Trước sự kiện đang dành được sự quan tâm đặc biệt này, người dân Yên Bái - một tỉnh miền núi Tây Bắc của Tổ quốc đã bày tỏ nhiều cảm xúc khi hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, hiếu khách, yêu chuộng hòa bình được quảng bá rộng rãi đến bạn bè thế giới.

Nhóm phóng viên

Các tin khác

Nếu như các đội tuyển khác chọn các khách sạn hạng sang, nằm ở trung tâm thì ĐT Đức lại “đưa mình về miền quê thanh bình”... Họ bao trọn một resort nằm cách xa trung tâm Doha.

TS. Trần Việt Thái - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Học viện Ngoại giao

Mỹ sẵn sàng ký một Tuyên bố kết thúc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên, còn Triều Tiên muốn ký một Hiệp ước hoà bình như Hiệp định Paris về Việt Nam. Hai bên thực chất đã dự thảo xong Tuyên bố kết thúc chiến tranh rất ngắn gọn, nhưng đáng tiếc là Tuyên bố đó không được ký kết.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho (phải) chủ trì họp báo về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai.

Vào lúc 23h30' ngày 28/2, Triều Tiên đã bất ngờ tổ chức cuộc họp báo hiếm hoi về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2 vừa kết thúc sớm hơn dự kiến vào chiều cùng ngày mà không ra được Tuyên bố chung.

Ông Yoon Sang-ho tin cổ động viên Hàn Quốc khao khát chiếc cúp AFF 2018 không kém gì người dân Việt Nam.

Chủ tịch hội người Hàn Quốc cho biết rất buồn và thất vọng ngay sau khi nhận được tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc sớm hơn dự kiến và không ra được tuyên bố chung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục