Yên Bái: 31 xã qua 30 ngày không có thêm lợn mắc bệnh dịch và công bố hết dịch

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/9/2019 | 8:29:10 AM

YênBái - Toàn tỉnh có 31 xã qua 30 ngày không có thêm lợn mắc bệnh và đã công bố hết dịch.

Ngày 10/9, bệnh dịch tả lợn châu Phi (BDTLCP) phát sinh mới ở thị trấn Mù Cang Chải và tại các xã cũ, số lợn mắc bệnh và tiêu hủy 265 con trọng lượng 9.045 kg. 

Tính đến 15 giờ ngày 10/9, BDTLCP xảy ra tại 2.714 hộ; 330 thôn, bản, tổ; 105 xã, phường, thị trấn của 9/9 huyện, thị xã, thành phố. Tổng số lợn mắc bệnh 12.330 con, tiêu hủy 15.589 con, trọng lượng 713.116 kg. 

Toàn tỉnh có 31 xã qua 30 ngày không có thêm lợn mắc bệnh và đã công bố hết dịch. Trong đó, huyện Văn Chấn có 6 xã, thị trấn là Sơn Lương, Nậm Mười, Hạnh Sơn, Cát Thịnh, Phúc Sơn, Sùng Đô; huyện Trấn Yên có 2 xã là Đào Thịnh, Báo Đáp; thị xã Nghĩa Lộ có xã Nghĩa An; huyện Trạm Tấu có 5 xã là Phình Hồ, Tà Xi Láng, Xà Hồ, Hát Lừu, Làng Nhì; huyện Lục Yên có 6 xã, thị trấn là Liễu Đô, Khai Trung, Yên Thế, Động Quan, Tân Lĩnh, Trung Tâm; huyện Yên Bình có 2 xã Phú Thịnh, Văn Lãng; huyện Văn Yên có 2 xã Yên Hưng, Châu Quế Thượng; thành phố Yên Bái có 6 xã, phường là Minh Tân, Phúc Lộc, Nam Cường, Âu Lâu, Tân Thịnh, Văn Tiến; Mù Cang Chải có xã Hồ Bốn.
                          Hồng Duyên

Tags Yên Bái 30 ngày lợn mắc bệnh dịch công bố

Các tin khác
Ảnh minh họa

Lực lượng chức năng huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La vừa tiêu huỷ hơn 8 tấn lợn hơi bị dịch tả lợn châu Phi.

Theo Bộ NN&PTNT, cả nước đã đủ điều kiện để tái đàn lợn

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cả nước có 96% số xã không còn dịch tả lợn châu Phi, bảo đảm các điều kiện cho việc tổ chức tăng và tái đàn lợn.

Phun thuốc tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi lợn

Ngày 5/11, UBND tỉnh Yên Bái đã có Văn bản 3460/UBND – NLN về việc tập trung chỉ đạo, kiểm soát, khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát, lây lan trên địa bàn tỉnh.

Người chăn nuôi cần thường xuyên phun thuốc khử trùng, rắc vôi bột quanh khu vực chuồng trại.

Sau nhiều tháng công bố hết dịch, tháng 9 vừa qua, tại một số địa phương trên địa bàn thành phố Yên Bái, dịch tả lợn châu Phi đã tái phát, gây thiệt hại kinh tế cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục