Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy kiểm tra công tác phòng chống dịch nCoV tại huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/2/2020 | 12:10:45 PM

YênBái - Ngày 7/2, đồng chí Đỗ Đức Duy- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra; việc triển khai thực hiện Chương trình hành động số 190 ngày 26/11/2019 của Tỉnh ủy tại huyện Văn Yên.

Cùng đi có lãnh đạo đại diện: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế, Văn phòng ĐBQH - HĐND - UBND tỉnh. 

Tại huyện Văn Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra công tác  phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tại Trung tâm Y tế huyện. 

Báo cáo của Trung tâm Y tế huyện, tính đến ngày 06/2/2020, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 2 người bệnh tại xã Đông An (đi làm ở Trung Quốc trở về) có dấu hiệu sốt, đã được lấy mẫu xét nghiệm gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Trung tâm Y tế đã phối hợp với chính quyền địa phương xác định 44 người có tiếp xúc với 2 bệnh nhân này và lập danh sách đưa vào theo dõi theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Đến nay, 2 người bệnh bị sốt đã cắt sốt, không ho, kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút nCoV. 



Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng dịch tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên. 

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên đã triển khai các giải pháp cụ thể nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút nCoV gây ra như: thành lập các đội phản ứng nhanh, đáp ứng nhanh; chỉ đạo các khoa, phòng, trạm y tế xã và phòng khám đa khoa khu vực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; chuẩn bị các điều kiện chuyên môn phục vụ cho công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, đồng thời chuẩn bị 2 phòng khám bệnh được trang bị đủ các thiết bị và 2 phòng điều trị để cách ly ca bệnh nghi ngờ tại Khoa Nội truyền nhiễm với tổng số 08 giường bệnh...



Khu vực cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên. 

Qua kiểm tra thực tế tại cơ sở, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy yêu cầu huyện Văn Yên tích cực, chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền một cách sâu rộng, hướng tới các địa bàn tập trung đông người như trường học, các cơ quan, đơn vị, nhà máy, xí nghiệp… 

Trung tâm Y tế huyện cần chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, địa phương tăng cường công tác giám sát tình hình và phòng chống dịch bệnh; thực hiện tốt việc khám sàng lọc, phát hiện sớm, xử lý triệt để các ca bệnh (nếu có), không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn; thực hiện nghiêm các nội dung hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên và ngành y tế liên quan đến công tác phòng, chống dịch; duy trì chế độ thông tin, báo cáo với cấp trên về tình hình dịch bệnh để kịp thời chỉ đạo các biện pháp phòng, chống, khống chế dịch bệnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và cung cấp thông tin, đầy đủ, kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh, nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn sức khỏe, tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, nắm bắt việc triển khai thực hiện Chương trình hành động số 190 ngày 26/11/2019 của Tỉnh ủy và tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch nCoV tại thị trấn Mậu A. 

Theo đó, Đảng ủy thị trấn Mậu A đã xác định những mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ trong Kế hoạch 210 của Huyện ủy và Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Ngay sau khi ban hành kế hoạch, Đảng ủy thị trấn đã tổ chức phổ biến, quán triệt Kế hoạch tới đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân tích cực triển khai. 

Tính đến hết tháng 1/2020, thị trấn Mậu A đã gieo cấy được 45ha  bằng 75% kế hoạch; trồng cây lâm nghiệp được 3ha, đạt 50% kế hoạch. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt trên 2,7 tỷ đồng, đạt 33,2% kế hoạch. An ninh chính trị, trật tưj an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo, giữ vững; công tác an sinh xã hội đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. 

Công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đã được địa phương quan tâm, thị trấn đã chủ động thành lập Ban Chỉ đạo, tổ đội phản ứng nhanh; triển khai các biện pháp khử khuẩn, phòng dịch; tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong công tác phòng chống dịch, trong đó, tập trung  tới 43 người nước ngoài (trong đó có 20 người Trung Quốc) và 6 người địa phương lao động ở nước ngoài về quê ăn Tết.



Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Đảng bộ thị trấn Mậu A. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, năm 2020 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, quyết định kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội 5 năm giai đoạn 2016-2020 và Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh. Đồng chí yêu cầu Đảng ủy thị trấn Mậu A cũng như các ngành chức năng, địa phương của huyện Văn Yên ngay sau kì nghỉ tết Nguyên Đán cần khẩn trương bắt nhịp ngay với công việc, trong đó cần đặc biệt quan tâm đến xây dựng kế hoạch giảm nghèo, tạo việc làm cho lao động, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỉ cương, trách nhiệm của cán bộ, đẩy mạnh hoạt động "ngày thứ 7 cùng dân”… tạo khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới 2020; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho đại hội đảng các cấp.



Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu vực phát khẩu trang, sát khuẩn tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên. 

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy yêu cầu địa phương tiếp tục nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của cấp trên; tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về tốc độ lây nhiễm cũng như sự nguy hiểm của dịch bệnh đang diễn ra; nâng cao ý thức của người dân về việc tuân thủ các khuyến cáo, biện pháp phòng ngừa của cơ quan chuyên môn nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh; tuyệt đối không lơ là, chủ quan; nhưng cũng động viên nhân dân không hoang mang trước tình hình dịch bệnh.

Tăng cường công tác quản lý các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào thị trấn, nhất là công dân Trung Quốc và các quốc gia khác đi qua vùng dịch vào địa bàn; chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị nhà trường, các tổ dân phố triển khai thực hiện kế hoạch đã ban hành. Thường xuyên nắm bắt tình hình dịch bệnh trên địa bàn thị trấn 24/24 giờ để báo cáo với UBND huyện và các ngành liên quan; kịp thời phát hiện sớm các ca bệnh đồng thời thông tin đến cơ sở y tế để có biện pháp xử lý kịp thời.

Hoài Văn

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy Văn Yên nCoV Viêm đường hô hấp cấp Corona

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Các bác sĩ đang thực hiện ca lấy đa tạng từ người cho chết não tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí.

Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.

WHO cảnh báo các hãng dược phẩm về 5 lô cồn có vị ngọt propylene glycol - một thành phần được sử dụng để bào chế siro y tế bị nhiễm hóa chất độc hại EG, đã bị dán nhãn giả mạo.

Đại diện chương trình ITLS của Hoa Kỳ trao chứng nhận cho Trung tâm ITLS của Việt Nam và kỷ niệm chương tặng các cá nhân tiêu biểu.

Việc ra mắt Trung tâm góp phần nâng tầm vị thế quốc tế của Việt Nam trong công tác huấn luyện cấp cứu chấn thương đạt chuẩn quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục