Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy kiểm tra công tác phòng chống dịch nCoV tại huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/2/2020 | 11:06:27 AM

YênBái - Ngày 8/2, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra; việc triển khai thực hiện Chương trình hành động số 190 ngày 26/11/2019 của Tỉnh ủy tại huyện Trấn Yên.

Cùng đi có lãnh đạo: Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch,  Sở Y tế, Văn phòng ĐBQH - HĐND - UBND tỉnh. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra tại Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên và kiểm tra, nắm bắt việc thực hiện Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy ở thị trấn Cổ Phúc, xã Hòa Cuông và xã Minh Quán. 

Đến thời điểm hiện tại, huyện Trấn Yên chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm nCoV, song Trung tâm Y tế huyện đã triển khai các giải pháp nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh như: kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, bệnh; tổ chức họp Ban chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên; thành lập đội phản ứng nhanh và thanh khiết môi trường trong phòng, chống dịch nCoV. 



Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên.

Đội phản ứng nhanh và thanh khiết môi trường có nhiệm vụ tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm các trường hợp bệnh nghi ngờ, đặc biệt là các trường hợp người dân, người nước ngoài từ vùng dịch trở về địa phương; kịp thời khám bệnh, phát hiện và cách ly khi có trường hợp nghi nhiễm bệnh; luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được huy động. 

Cùng với đó, Trung tâm Y tế huyện tăng cường các hoạt động giám sát, phòng chống dịch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các khoa, phòng, các phòng khám đa khoa khu vực và trạm y tế; tiến hành phun thanh khiết môi trường tại các trường học trên địa bàn; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng chống dịch bệnh... 

Qua kiểm tra công tác phòng dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy yêu cầu các địa phương và Trung tâm Y tế huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động trong công tác phòng, chống dịch theo tinh thần "chống dịch như chống giặc". 



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy kiểm tra khu vực phát khẩu trang, sát khuẩn tại Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên. 

Đồng chí yêu cầu Sở Y tế, UBND huyện Trấn Yên hỗ trợ kinh phí mua hóa chất, vật tư y tế như: khẩu trang, quần áo chống dịch, găng tay, máy thở; hỗ trợ về chuyên môn phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương cho đội ngũ y tế cơ sở.

Cùng với đó, phải thường xuyên tăng cường phổ biến tới toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân nội dung các chỉ thị, kế hoạch, công điện, các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác sẵn sàng và tổ chức phòng, chống dịch viêm nCoV. 

Các địa phương và cơ quan, ban, ngành tại Trấn Yên cần chủ động, thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo, tình hình dịch và các khuyến cáo của Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới để đảm bảo thực hiện đúng chỉ dẫn, khuyến cáo, cách phòng tránh khi tuyên truyền tại cơ sở và cộng đồng. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Trung tâm Y tế huyện cần thực hiện nghiêm ngặt quy trình phòng chống nhiễm khuẩn, nhất là quy trình rửa tay, sử dụng khẩu trang, găng tay, phân loại xử lý chất thải... 

Các địa phương cần tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về tốc độ lây nhiễm, cũng như sự nguy hiểm của dịch bệnh đang diễn ra, nâng cao ý thức của người dân về việc tuân thủ các khuyến cáo, biện pháp phòng ngừa của cơ quan chuyên môn, nhất là chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào địa phương; chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị, các tổ dân phố, thôn bản triển khai thực hiện kế hoạch đã ban hành; thường xuyên nắm bắt tình hình dịch bệnh trên địa bàn 24/24 giờ để báo cáo với UBND huyện và các ngành liên quan; kịp thời phát hiện sớm các ca bệnh đồng thời thông tin đến cơ sở y tế để có biện pháp xử lý kịp thời. 

Cùng với đó, các địa phương cũng cần chủ động trong công tác phòng cá bệnh dịch khác có thể xảy ra trong thời gian tới. 

Kiểm tra, nắm bắt tình hình thực hiện Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ các xã, thị trấn Cổ Phúc đạt được trong thời gian qua. Điển hình như việc các địa phương xác định rõ những mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ trong Kế hoạch 168 của Huyện ủy và Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; việc phổ biến, quán triệt Kế hoạch đã được diễn ra đồng bộ, tích cực; các địa phương đã chủ động xây dựng bộ chỉ tiêu bám sát kế hoạch của cấp trên, trong đó đã có những nhiệm vụ, chỉ tiêu, sản phẩm chủ lực có khả năng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương như: việc thu ngân sách, giảm tỷ lệ hộ nghèo, phát triển mới doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác; các sản phẩm từ quế, dâu tằm và kinh tế rừng... 



Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với các xã tại huyện Trấn Yên. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đảng bộ cần tiếp tục ban hành và cụ thể hóa các chương trình kế hoạch của huyện, của tỉnh, tập trung vào công tác giảm nghèo, đặt mục tiêu xóa 100% nhà tạm cho người có công khó khăn về nhà ở, hỗ trợ làm nhà cho những hộ nghèo thuộc diện bất khả kháng; quan tâm đào tạo nghề và tạo việc làm cho lao động nông thôn và nâng cao chất lượng lao động đảm bảo yếu tố năng suất, chất lượng... Việc cụ thể hóa các kế hoạch, cần xây dựng các chỉ tiêu trọng tâm, trọng điểm phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương có tiềm năng cao thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh các nhóm nhiệm vụ đối với các địa phương là cần làm tốt công tác cải cách hành chính, phát huy hiệu quả của Bộ phận phục vụ hành chính công; duy trì trật tự, kỷ cương trong đội ngũ cán bộ, viên chức nhà nước; phát huy hiệu quả chương trình "Ngày thứ 7 cùng dân", "Ngày cuối tuần cùng doanh nghiệp"; tiếp tục thu hút vốn đầu tư nhằm phát triển hơn nữa hạ tầng nông thôn mới, thành lập hợp tác xã, thúc đẩy khởi nghiệp... 

Hướng tới việc tổ chức đại hội đảng bộ tại các địa phương, đồng chí lưu ý việc xây dựng văn kiện đại hội phải làm nổi bật những định hướng phát triển trong giai đoạn mới; đảm bảo công tác nhân sự đại hội và đảm bảo công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời điểm diễn ra đại hội. 
Hoài Văn

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy công tác phòng chống dịch nCoV huyện Trấn Yên

Các tin khác
Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục