Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ sẵn sàng cao nhất chống dịch Covid- 19

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/2/2020 | 9:11:06 AM

YênBái - Là một trong hai cơ sở y tế của tỉnh Yên Bái đủ điều kiện tiếp nhận theo dõi, điều trị các ca bệnh nghi nhiễm và nhiễm vi rút Covid- 19 đến thời điểm hiện tại, người dân khu vực 4 huyện, thị phía Tây khi có biểu hiện nghi ngờ phải đến ngay địa chỉ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ để được khám và điều trị nhanh nhất.

Hôm nay, bà Vũ Thị Giáp ở phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ đến bệnh theo định kỳ. Khác với các đợt trước, lần này bà Giáp được cán bộ của Bệnh viện hướng dẫn rửa tay bằng nước sát khuẩn, phát khẩu trang và đo thân nhiệt. Theo bà, đây là việc rất cần thiết để phòng chống bệnh Covid- 19.



Bác sỹ Sa Công Hiếu - Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ thăm khám cho bệnh nhân. 

Không riêng gì bà Giáp, những ngày qua, 100% người dân đến khám bệnh ở đây đều được phát khẩu trang, rửa tay và đo thân nhiệt. Theo bác  sỹ Trần Mạnh Hà, trong quá trình khám sàng lọc nếu phát hiện người bệnh có biểu hiện sốt, ho có nghi ngờ liên quan đến bệnh dịch tễ thì sẽ được chuyển đến Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện để theo dõi.

Từ ngày 30/1 đến 6/2, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã tiếp nhận 7 bệnh nhân nghi nhiễm Covid- 19, trong đó có 3 trường hợp người nước ngoài về thăm quê vợ, 3 trường hợp đi lao động trở về quê ăn tết và 1 trường hợp người nhà của đối tượng đi lao động. 

Theo các bác sỹ ở Khoa Truyền nhiễm, các bệnh nhân này nhập viện đều có biểu hiện ho, sốt, chảy nước mũi. Trong quá trình cách ly và điều trị tại đây, Bệnh viện đã tuân thủ nghiêm theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Đến ngày 11/2, cả 7/7 bệnh nhân sức khỏe ổn định và được xuất viện với kết quả xét nghiệm âm tính với Covid- 19.

Là 1 trong 2 bệnh viện của tỉnh Yên Bái được giao tiếp nhận theo dõi, điều trị các ca bệnh nghi nhiễm và nhiễm vi rút Covid- 19 theo quy định của Bộ Y tế, trước diễn biến phức tạp của dịch, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã thiết kế khu cách ly điều trị gồm  1 dãy nhà  với 3 tầng biệt lập, 18 giường bệnh, 3 bác sỹ và 6 điều dưỡng sẵn sàng điều trị khi có bệnh nhân.



Người dân được sát khuẩn và tuyên truyền phòng dịch Covid- 19  khi đến khám tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ. 

Cùng với đó, Bệnh viện thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân địa bàn 4 huyên, thị phía Tây của tỉnh, nơi chủ yếu là đồng bào dân tộc sinh sống nên việc tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức và ý thức  chủ động phòng chống vi rút Covid- 19 là vô cùng quan trọng. Vì vậy, các khuyến cáo như đeo khẩu trang, vệ sinh bàn tay, hạn chế tiếp xúc nơi đông người, ăn chín, uống chín, không được hoang mang trước dịch bệnh....luôn được Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đặt lên hàng đầu. 

Đồng thời với đó, Bệnh viện đã phát hàng ngàn khẩu trang y tế, hàng trăm lọ dung dịch sát khuẩn, nhiều trang thiết bị, vật tư và liên tục thực hiện đo thân nhiệt, cấp nước uống sạch, bố trí chỗ rửa tay sát khuẩn... thiết thực bảo vệ sức khỏe người dân đến khám chữa bệnh. 

Là một trong hai cơ sở y tế của tỉnh Yên Bái đủ điều kiện tiếp nhận theo dõi, điều trị các ca bệnh nghi nhiễm và nhiễm vi rút Covid- 19 đến thời điểm hiện tại, người dân khu vực 4 huyện, thị phía Tây có thể hoàn toàn yên tâm trước dịch bệnh và khi có biểu hiện nghi ngờ phải đến ngay địa chỉ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ để được khám và điều trị nhanh nhất.


Văn Tuấn – Hoài Văn

Tags Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ chủ động dịch Covid- 19

Các tin khác
Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân viêm màng não có tiền sử khỏe mạnh nhưng thường xuyên ăn nem chua, thịt lợn tái.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục