Yên Bái: Những người đầu trận tuyến phòng dịch Covid – 19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/2/2020 | 4:35:23 PM

YênBái - Sẵn sàng chủ động cao nhất, ngành y tế Yên Bái sẽ tiếp tục triển khai, đôn đốc về chuyên môn các hoạt động phòng, chống dịch thích hợp ở cấp tỉnh, huyện, xã, thôn; nhất là nâng cao nhận thức cho người dân ở những nơi vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để nâng cao ý thức phòng chống, góp phần ngăn chặn dịch Covid - 19.

Việc làm bắt buộc ai cũng phải thực hiện trước khi bước vào cửa Bệnh viện Đa khoa tỉnh là rửa tay và đo thân nhiệt. Các nhân viên y tế cũng luôn trực sẵn sàng hướng dẫn người dân rửa tay cũng như đo thân nhiệt - công việc đầu tiên để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid – 19) đang diễn biến phức tạp hiện nay.



Người dân thực hiện việc sát khuẩn tay khi ra vào bệnh viện.

Từ nhiều ngày nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã sẵn sàng các điều kiện đảm bảo phương án phòng dịch. Khu vực cách ly, cách ly đặc biệt với 50 giường bệnh sẵn sàng cùng với các trang thiết bị y tế, thuốc đảm bảo công tác điều trị khi có ca nhiễm Covid - 19. 



Bác sĩ CKII Trần Lan Anh – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm tra các điều kiện phòng dịch Covid - 19  tại Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện. 

Đặc biệt, trước tình trạng thiếu trầm trọng nguồn máu dự trữ cấp cứu bệnh nhân do ảnh hưởng dịch Covid – 19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã tổ chức chương trình tiếp nhận máu tình nguyện của toàn thể cán bộ Bệnh viện và cán bộ nhân viên y tế trong toàn tỉnh nhằm lan tỏa mạnh mẽ phong trào hiến máu cứu người, nhất là trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Trung tâm Y tế huyện Lục Yên những ngày này cũng đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và giám sát dịch tại cộng đồng; công khai số điện thoại đường dây nóng; kiểm tra, rà soát các phương tiện chống dịch, phun thanh khiết môi trường tại các địa điểm tập trung đông người. Trung tâm cũng đã thành lập 2 đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid - 19.



Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên phun thanh khiết môi trường ở những khu vực tập trung đông người.

Những ngày qua, ngành y tế tỉnh đã chủ động, quyết liệt thực hiện đồng bộ các hoạt động chuyên môn kỹ thuật phòng, chống dịch Covid -19 theo phương châm "4 tại chỗ” với tổng số giường bệnh khu cách ly là 191. Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Yên Bái đã có 17 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, loại trừ nhễm Covid-19, hiện sức khỏe ổn định và đã được xuất viện.

Đồng thời với đó, ngành tăng cường hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch tại các cơ sở y tế. Sẵn sàng chủ động cao nhất, ngành y tế tỉnh sẽ tiếp tục triển khai, đôn đốc về chuyên môn các hoạt động phòng, chống dịch thích hợp ở cấp tỉnh, huyện, xã, thôn; nhất là nâng cao nhận thức cho người dân ở những nơi vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để nâng cao ý thức phòng chống, góp phần ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rus Corona gây ra. 

Minh Huyền - Mạnh Cường 

Tags Yên Bái người đầu phòng dịch Covid – 19

Các tin khác
Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Ứng trực cấp cứu người bệnh trong các tình huống.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân viêm màng não có tiền sử khỏe mạnh nhưng thường xuyên ăn nem chua, thịt lợn tái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục