Yên Bái: Chủ động chương trình, điều kiện đón học sinh trở lại trường

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/2/2020 | 1:53:51 PM

YênBái - Ngày 17/2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Yên Bái đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học với 10 điểm cầu trong toàn tỉnh. Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo các đơn vị, trường học, trung tâm giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp dạy nghề trên địa bàn.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã thông tin nhanh về tình hình dịch Covid -19 trên thế giới, trong nước và công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Trước diễn biến phức tạp của dịch, Sở yêu cầu các đơn vị trường học cần tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của: Chính phủ, Bộ GD-ĐT, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở GD-ĐT, các sở, ngành về công tác phòng, chống dịch CoVid-19. 

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; phối hợp nắm tình hình sức khỏe học sinh; duy trì vệ sinh trường lớp và chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh trở lại lớp; lựa chọn nội dung bồi dưỡng thường xuyên; hướng dẫn học sinh tự học, củng cố ôn luyện kiến thức theo từng cấp học; rà soát, bổ sung, hoàn thiện các hồ sơ chuyên môn, hồ sơ công chức, viên chức, hồ sơ học sinh hưởng chính sách và thực hiện các công việc khác theo tình hình mỗi đơn vị. 

Trong đó, ngành nhấn mạnh việc xây dựng kế hoạch công tác trong thời gian cho học sinh nghỉ học không gây quá tải cho giáo viên; không được huy động học sinh đến trường hoặc tham gia các hoạt động khác trong và ngoài nhà trường. 

Cùng với đó, trong thời gian này, các nhà trường triển khai thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên. Đối với các phòng thuộc Sở, theo chức năng, nhiệm vụ, hướng dẫn, nắm tình hình, đôn đốc thực hiện và tổng hợp kết quả, báo cáo lãnh đạo Sở; hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện trong thời gian từ ngày 17/2 - 29/2/2020. 

Cũng tại Hội nghị, Sở GD-ĐT hướng dẫn các trường học chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh trở lại trường; chuyển các slide hướng dẫn phòng tránh dịch bệnh cho các giáo viên trực tiếp; đồng thời sẽ phối hợp với Tỉnh đoàn sử dụng lực lượng đoàn viên thanh niên thôn bản trong việc chuyển bài tập tới học sinh tại các vùng khó khăn, phụ huynh không sử dụng điện thoại thông minh.

Thảo luận tại Hội nghị, đại diện phòng giáo dục các địa phương, các đơn vị trường học trực thuộc đã nêu rõ công tác phòng chống dịch Covid -19 tại các đơn vị trường học. Đồng thời đề xuất các ý kiến nhằm tiếp tục triển khai phòng chống dịch cũng như các nhiệm vụ sẽ triển khai trong thời gian học sinh tiếp tục nghỉ học.

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, lãnh đạo Sở GD-ĐT yêu cầu cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền; nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị giáo dục; có những tính toán để hoàn thành nhiệm vụ năm học; thường xuyên cập nhật thông tin, nắm bắt tình hình...

Thanh Ba

Tags Yên Bái triển khai phòng chống dịch bệnh trường học

Các tin khác
Ứng trực cấp cứu người bệnh trong các tình huống.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân viêm màng não có tiền sử khỏe mạnh nhưng thường xuyên ăn nem chua, thịt lợn tái.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục