Yêu cầu khai báo và giám sát y tế với người đến từ vùng dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/2/2020 | 2:53:54 PM

Thông tin được đưa ra tại cuộc họp Nan chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch bệnh COVID-19 diễn ra sáng 26/2.

Toàn cảnh buổi họp sáng 26/2.
Toàn cảnh buổi họp sáng 26/2.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Cơ quan đại diện Việt Nam tại Hàn Quốc phải cập nhật danh sách, học sinh, sinh viên, người lao động, cô dâu, phân vùng hộ chiếu Hàn Quốc để thực hiện cách ly, giám sát y tế khi về Việt Nam. Những trường hợp khai báo không trung thực sẽ phải xử phạt nghiêm theo Luật Truyền nhiễm.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, Việt Nam phòng chống dịch nhưng vẫn phải đi đôi phát triển kinh tế. Hai tỉnh Khánh Hòa và Thanh Hóa đã hết dịch và đang tiếp tục hoàn tất các thủ tục hành chính cuối cùng trước khi công bố hết dịch. Tuy nhiên, với những tỉnh hết dịch và trên cả nước đều phải sẵn sàng kích hoạt hệ thống phòng chống dịch bất kỳ lúc nào, chủ động khi có tình huống bất ngờ.

Phó Thủ tướng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cần gặp gỡ các gia đình có con em, người thân đang sinh sống, lao động tại Hàn Quốc để cung cấp thông tin chính xác.

Về công tác truyền thông, Ban chỉ đạo đánh giá một số đơn vị chưa kịp thời, cá biệt có những phát ngôn, truyền thông không đúng với chỉ thị của Thủ tướng và của Ban chỉ đạo dẫn đến hiểu nhầm, gây ra tâm lý bất an cho người Việt đang học tập, sinh sống và lao động tại các quốc gia có dịch, thậm chí ảnh hưởng đến quan hệ đối ngoại với các đối tác.

Hiện cả nước còn 31 trường hợp nghi ngờ và hơn 5.600 người đang được cách ly theo dõi sức khỏe; 16/16 người nhiễm COVID-19 đã được điều trị khỏi và ra viện. Điều này cho thấy Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh, tuy nhiên, người dân không nên lơ là việc phòng dịch.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Ứng trực cấp cứu người bệnh trong các tình huống.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục