4 tài khoản Zalo cung cấp thông tin Covid-19 tin cậy

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/3/2020 | 4:21:02 PM

Diễn biến dịch bệnh, địa chỉ cơ sở y tế, biện pháp phòng ngừa… luôn được cập nhật qua các kênh Zalo này.

4 tài khoản cung cấp thông tin Covid-19 chính thống Diễn biến dịch bệnh, địa chỉ cơ sở y tế, biện pháp phòng ngừa… luôn được cập nhật qua các kênh Zalo này.

1. Bộ Y tế

Ngay khi phát hiện ca nhiễm virus Covid-19 đầu tiên ở Việt Nam, Bộ Y tế đã sử dụng kênh Zalo để truyền thông phòng ngừa dịch bệnh. Trung bình mỗi ngày có gần 50 triệu người cập nhật thông tin mới trên Zalo Bộ Y tế.

Từ tháng 2/2020, Zalo Bộ Y tế đã tích hợp thêm trợ lý ảo (chatbot) để gợi ý địa chỉ cơ sở y tế gần nhất có khả năng tiếp nhận, thu dung điều trị và quản lý ca bệnh Covid-19. Sử dụng chatbot này là bạn đang góp phần bảo vệ sức khỏe bản thân, và giảm tải cho các cơ sở y tế tuyến trên trong khám sàng lọc trường hợp nghi nhiễm bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, chatbot còn hỗ trợ xem thống kê tình hình dịch bệnh ở Việt Nam dưới dạng bản đồ theo thời gian thực. Số người nhập viện cách ly, số người đang điều trị và đã hồi phục… cũng được cập nhật tại Zalo "Bộ Y tế”. Việc cung cấp thông báo dạng này nhằm trực quan hóa dữ liệu, giúp người dân dễ hình dung.



Bộ Y tế dùng Zalo để truyền thông phòng ngừa dịch bệnh.

2. Chinhphu.vn - Cổng thông tin Chính phủ

"Chinhphu.vn - Cổng thông tin Chính phủ” là tên tài khoản Zalo của Cổng thông tin điện tử Chính Phủ. Kênh Zalo này thường xuyên truyền thông về các quyết sách chống dịch Covid-19 của Chính phủ, Thủ tướng.

Zalo Chinhphu.vn còn tích hợp menu Virus Corona gồm nhiều dữ liệu: Cẩm nang, Cơ sở y tế, Đường dây nóng, Cách phòng tránh.



Chính phủ dùng Zalo để truyền thông về các quyết sách chống dịch COVID-19.

3. Tổng cục Du lịch

Khi truy cập vào Zalo Tổng cục Du lịch, bạn sẽ nhận được cẩm nang du lịch an toàn, hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm, bảo vệ sức khỏe bản thân. Hoạt động cách ly người đến từ vùng dịch, công tác vệ sinh phòng ngừa dịch bệnh tại tất cả các cơ sở lưu trú và địa điểm du lịch cũng được cập nhật. Tin tức được gửi đến người quan tâm mỗi 2 lần/ngày.

Để tương tác với Tổng cục Du lịch, bạn quét mã QR, hoặc nhập "Tổng cục Du lịch” trong ô tìm kiếm và bấm "Quan tâm”. Tại giao diện Zalo Tổng cục Du lịch có 3 phím chức năng. Trong đó, "Tin tức" là thông tin mới trong công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng cục Du lịch; hoạt động du lịch của các địa phương.



Tổng cục du lịch dùng Zalo hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm, bảo vệ sức khỏe bản thân cho người dân và du khách.

4. Phòng chống virus Corona

"Phòng chống virus Corona” là tài khoản tiện ích do Zalo thiết lập, tích hợp chatbot tra cứu thông tin tự động.

Để kiểm tra khu vực lây nhiễm, bạn bấm vào nút "Trợ giúp”, chọn "Kiểm tra an toàn”. Sau đó, nhấn "Chia sẻ vị trí” hoặc nhập tên tỉnh, thành phố hoặc biển số xe địa phương.

Kết quả hiển thị trên màn hình điện thoại gồm: Tên tỉnh, thành phố mà bạn đang sinh sống; số bệnh nhân nhiễm virus corona đã phát hiện trên địa bàn; những phương tiện mà người nhiễm virus đã sử dụng; điểm dừng chân và nơi lưu trú của bệnh nhân trước khi nhập viện điều trị.



"Phòng chống virus Corona” để kiểm tra nơi bạn sinh sống có bao nhiêu ca nhiễm.

Những nguồn chính thống trên giúp bạn cập nhật chính xác tình hình dịch bệnh Covid-19, tránh tin tức giả. Bạn cũng có thể theo dõi thông tin trên các tài khoản Zalo của chính quyền địa phương như: TP.HCM, Bình Thuận, Đà Nẵng, Lào Cai, Hải Dương, Bắc Ninh, Quảng Ninh,…

(Theo Zing)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Các bác sĩ đang thực hiện ca lấy đa tạng từ người cho chết não tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí.

Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.

WHO cảnh báo các hãng dược phẩm về 5 lô cồn có vị ngọt propylene glycol - một thành phần được sử dụng để bào chế siro y tế bị nhiễm hóa chất độc hại EG, đã bị dán nhãn giả mạo.

Đại diện chương trình ITLS của Hoa Kỳ trao chứng nhận cho Trung tâm ITLS của Việt Nam và kỷ niệm chương tặng các cá nhân tiêu biểu.

Việc ra mắt Trung tâm góp phần nâng tầm vị thế quốc tế của Việt Nam trong công tác huấn luyện cấp cứu chấn thương đạt chuẩn quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục