Yên Bái: Cơ sở kinh doanh cố tình hoạt động trong thời gian bị yêu cầu đóng cửa sẽ xử phạt

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/3/2020 | 2:04:41 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái đã giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các sở, ngành liên quan xây dựng hướng dẫn chi tiết việc xử phạt các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19.

Một quán game trên địa bàn thành phô Yên Bái thu dọn lại cửa hàng để bắt đầu đóng cửa từ 28/3.
Một quán game trên địa bàn thành phô Yên Bái thu dọn lại cửa hàng để bắt đầu đóng cửa từ 28/3.


Theo Công văn số 793/UBND-VX ngày 29/3, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tư pháp và Sở Y tế chủ trì xây dựng hướng dẫn chi tiết việc xử phạt các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19. 

Cụ thể, các hành vi vi phạm sẽ tập trung xử phạt gồm: 

1) Không đeo khẩu trang tại các địa điểm yêu cầu phải đeo khẩu trang. 

2) Từ chối hoặc trốn tránh việc áp dụng quyết định cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 

3) Che giấu, không khai báo hoặc khai báo không trung thực, kịp thời diễn biến bệnh truyền nhiễm của bản thân và người khác có dấu hiệu nghi ngờ về dịch bệnh với chính quyền địa phương và cơ quan y tế sở tại. 

4) Đưa tin không đúng sự thật về dịch bệnh. 

5) Kinh doanh trang, thiết bị y tế (đặc biệt là khẩu trang y tế) mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép; găm hàng, đầu cơ hàng hóa, không niêm yết giá, bán hàng cao hơn giá niêm yết, không công khai thông tin giá hàng hóa (đặc biệt là các hàng hóa phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19). 

6) Tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. 

7) Cơ sở kinh doanh cố tình hoạt động trong thời gian bị yêu cầu đóng cửa. 

YBĐT

Các tin khác
Đại diện chương trình ITLS của Hoa Kỳ trao chứng nhận cho Trung tâm ITLS của Việt Nam và kỷ niệm chương tặng các cá nhân tiêu biểu.

Việc ra mắt Trung tâm góp phần nâng tầm vị thế quốc tế của Việt Nam trong công tác huấn luyện cấp cứu chấn thương đạt chuẩn quốc tế.

Hội chứng bỏng rát miệng tuy không nguy hiểm tính mạng nhưng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của bạn. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, trong đó có thể do bệnh tuyến giáp.

Đột quỵ não khi thức dậy là loại đột quỵ xảy ra ngay sau khi bạn thức dậy sau giấc ngủ. Dưới đây là các triệu chứng của bệnh.

Nigeria đã trở thành

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn thông cáo báo chí của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố ngày 12/4 cho biết Nigeria đã trở thành "quốc gia đầu tiên trên thế giới" đưa vào sử dụng Men5CV, một loại vaccine "mang tính cách mạng" mới chống lại bệnh viêm màng não.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục