Tổ chức diễn tập cách ly vùng dân cư do dịch COVID-19 tại xã Tú Lệ

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/3/2020 | 4:55:37 PM

YênBái - Thực hiện Kế hoạch số 70 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về việc ứng phó khẩn cấp, chi tiết theo tình huống khi có trường hợp người nhiễm virus COVID-19 đầu tiên xâm nhập vào địa bàn, ngày 30/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, huyện Văn Chấn đã tổ chức diễn tập cách ly vùng dân cư tại xã Tú Lệ.

Thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Văn Chấn triển khai phương án cách ly vùng dân cư
Thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Văn Chấn triển khai phương án cách ly vùng dân cư

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái dự và chỉ đạo diễn tập.

Cuộc diễn tập được thực hiện theo tình huống giả định: trên địa bàn xã Tú Lệ có 3 trường hợp nhiễm COVID-19 từ cộng đồng trở về địa phương, có tiếp xúc gần với một số người khác, trong đó đã ghi nhận 10/32 trường hợp cách ly dương tính với COVID-19. Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Văn Chấn đã tổ chức hội nghị khẩn cấp đánh giá tình hình, xác định vùng cách ly, phân loại đối tượng cách ly và phân công nhiệm vụ cho các ngành thành viên. 

Trên cơ sở xác định địa bàn, huyện đã xác lập vùng cách ly dân cư Tú Lệ, triển khai công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; lên phương án và tổ chức các chốt chặn, trong đó, 7 chốt vùng lõi khu vực bản Côm, bản Chao; 3 chốt chính, 9 chốt phụ trên các tuyến đường liên xã, đường mòn, lối mở và điểm có ca bệnh. 

Đồng thời tổ chức giám sát và điều tra y tế khu vực cách ly, tuần tra, cơ động kiểm soát khu vực, xử lý tình huống cưỡng chế đối tượng chống đối, khử trùng thanh khiết khu vực cách ly, chăm sóc sức khỏe nhân dân vùng cách ly, vận chuyển bệnh nhân và đảm bảo an sinh xã hội vùng cách ly, tổ chức sản xuất và đảm bảo đời sống vùng cách ly....



Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra việc xử lý tình huống tại chốt chặn, khu cách ly dịch bệnh

Với sự chủ động trong công tác chuẩn bị, cuộc diễn tập khu vực cách ly xã Tú Lệ đã hoàn thành toàn bộ nội dung yêu cầu đề ra. Thông qua diễn tập đã nâng cao năng lực điều hành của cấp ủy, chính quyền địa  phương, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Đồng thời tăng cường ý thức của người dân trong tự bảo vệ bản thân và cộng đồng trước dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp hiện nay.
(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Tags Văn Chấn diễn tập cách ly vùng dân cư dịch COVID-19 xã Tú Lệ

Các tin khác
Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân viêm màng não có tiền sử khỏe mạnh nhưng thường xuyên ăn nem chua, thịt lợn tái.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục