Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lịch kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/3/2020 | 5:30:39 PM

YênBái - Ngày 30/3, đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Yên Bái đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Lục Yên.

Đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy (đội mũ, thứ hai từ phải sang) kiểm tra cơ sở vật chất tại khu cách ly tập trung huyện Lục Yên.
Đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy (đội mũ, thứ hai từ phải sang) kiểm tra cơ sở vật chất tại khu cách ly tập trung huyện Lục Yên.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và trong nước, huyện Lục Yên cũng như các địa phương khác trong tỉnh đã nghiêm túc tiếp thu, triển khai tích cực, khẩn trương các văn bản chỉ đạo của trên về phòng chống dịch bệnh COVID-19; quyết liệt, đồng bộ triển khai thực hiện các biện pháp trên tinh thần "Chống dịch như chống giặc”.

Cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức, trách nhiệm của toàn xã hội, đến nay, huyện Lục Yên đã ra văn bản tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người cùng một chỗ, bao gồm cả đại hội đảng bộ các cấp, đóng cửa tạm thời các cửa hàng kinh doanh các dịch vụ không cần thiết. 

Tuyên tuyền người dân hạn chế tham gia các phiên chợ; hạn chế ra đường, đến nơi công cộng, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn thiện danh sách những người từ Bệnh viện Bạch Mai trở về địa phương. 

Trung tâm Y tế huyện tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp từ Bệnh viện Bạch Mai về huyện Lục Yên kể từ ngày 10/3/2020 trở lại đây. Cùng với đó, huyện nhanh chóng hoàn thiện việc tu sửa Trường Trung cấp  Nghề Lục Yên, đưa cơ sở cách ly y tế tập trung của huyện đi vào hoạt động với quy mô có thể cách ly đến gần 200 người khi cần thiết, đảm bảo yêu cầu sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cách ly tập trung theo quy định.

Đến kiểm tra tại khu cách ly y tế tập trung của huyện Lục Yên và kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại xã Khánh Hòa, đồng chí Nguyễn Văn Lịch  đánh giá cao công tác chuẩn bị, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của huyện. 

Đồng chí cũng nhấn mạnh: Huyện Lục Yên không được lơ là, chủ quan, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Các xã, thị trấn tiếp tục bổ sung, hoàn thiện phương án, xử lý tình huống khi có dịch, làm tốt công tác rà soát, nắm bắt chặt chẽ tình hình nhân dân, thực hiện có hiệu quả các biện pháp y tế trong phòng, chống dịch. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tạo sự đoàn kết, chung tay, ý thức cao của toàn xã hội trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng phải kiên quyết, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định về phòng, chống dịch.

Duy Khánh

Tags Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lịch kiểm tra dịch bệnh Covid-19 huyện Lục Yên

Các tin khác
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Sản phẩm Detox Táo chứa chất cấm mà bệnh nhân sử dụng

Ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramine là chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Đã có bệnh nhân bị ngộ độc sản phẩm này khiến sức khỏe bị tổn hại nặng nề.

Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục