Văn Yên kích hoạt 14 tổ tự nguyện, 14 chốt kiểm dịch y tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/4/2020 | 8:31:17 PM

YênBái - Sáng 1/4, huyện Văn Yên đã đồng loạt kích hoạt 14 tổ tự nguyện, 14 chốt kiểm dịch y tế, 24 điểm hạn chế đi lại tại các thôn bản, tổ dân phố...

Thực hiện tinh thần chỉ đạo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19, sáng 1/4, huyện Văn Yên đã đồng loạt kích hoạt 14 tổ tự nguyện, 14 chốt kiểm dịch y tế, 24 điểm hạn chế đi lại tại các thôn bản, tổ dân phố với sự tham gia của hơn 100 tình nguyện viên tại 3 địa phương là thị trấn Mậu A, xã Yên Thái và xã Quang Minh. 

Các chốt kiểm dịch y tế được huyện thành lập và đưa vào hoạt động không phải để cấm việc đi lại của người dân mà để thực hiện tốt việc cách ly giữa các thôn bản, tổ dân phố, giữa các xã nhằm cụ thể hóa việc cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày bắt đầu từ 0h ngày 1/4 theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và tỉnh để tiếp tục chủ động ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh lây lan trên địa bàn. 

Với phương châm hoạt động "tự nguyện, tự giác”, các thành viên trong tổ tự nguyện, tự quản nêu cao tinh thần " Chống dịch như chống giặc”, tự nguyện bố trí thời gian, công việc để tham gia trực tại chốt kiểm dịch đảm bảo mỗi ca trực chốt thực hiện 2 giờ và có 2 tình nguyện viên tham gia. 

Tại đây, thành viên các tổ tự nguyện đã tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, chủ động vệ sinh cá nhân, nơi ở, gia đình, ăn chín uống sôi, tránh tiếp xúc với động vật hoang dã, nâng cao sức khỏe, hạn chế đến các nơi tập trung đông người; thực hiện ở trong nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. 

Đặc biệt, các trường hợp đi từ địa bàn khác về cũng được tổ tự nguyện tuyên truyền tự giác tham gia khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình và gia đình, tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Ngay khi các tổ tình nguyện, các chốt kiểm dịch được thành lập và đi vào hoạt động, người dân trên địa bàn huyện đã đồng tình ủng hộ và nghiêm túc chấp hành. 

Thu Nhài - Mỹ Vân (Trung tâm TT – VH huyện Văn Yên)

Tags Văn Yên kích hoạt 14 chốt kiểm dịch y tế COVID-19

Các tin khác
Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Sản phẩm Detox Táo chứa chất cấm mà bệnh nhân sử dụng

Ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramine là chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Đã có bệnh nhân bị ngộ độc sản phẩm này khiến sức khỏe bị tổn hại nặng nề.

Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Các bác sĩ đang thực hiện ca lấy đa tạng từ người cho chết não tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí.

Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục