Lục Yên thành lập 195 tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/4/2020 | 9:52:34 AM

YênBái - Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, đến nay, toàn huyện Lục Yên đã thành lập được 195 tổ tự quản tại 100% các thôn, bản, tổ dân phố.

Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đến người dân.
Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đến người dân.

Trên tinh thần mỗi thôn thành lập 1 tổ, mỗi tổ gồm các thành viên, nòng cốt là trưởng, phó thôn, công an viên, y tế thôn bản, trưởng các đoàn thể với tinh thần " mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi xã, thôn, tổ dân phố, mỗi gia đình là một pháo đài phòng, chống dịch Covid-19”. 

Các xã trích kinh phí trang bị khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn cho các tổ trong suốt thời gian làm nhiệm vụ. Thành viên ở các tổ làm nhiệm vụ rà soát; tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid -19; trường hợp không chấp hành các quy định phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Nhà nước và cơ quan chuyên môn báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã để xử lý kịp thời. Các tổ sẽ làm nhiệm vụ từ ngày 1 đến hết ngày 15/4/2020.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Tags Lục Yên thành lập tổ tự quản phòng chống dịch Covid-19

Các tin khác
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Sản phẩm Detox Táo chứa chất cấm mà bệnh nhân sử dụng

Ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramine là chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Đã có bệnh nhân bị ngộ độc sản phẩm này khiến sức khỏe bị tổn hại nặng nề.

Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục