Yên Bái hỗ trợ kịp thời người dân khó khăn do Covid-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/5/2020 | 4:35:56 PM

YênBái - Thực hiện hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ, Quyết định số 15/2020/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 97/KH –UBND tỉnh, qua kết quả rà soát, kiểm tra đợt 1, toàn tỉnh Yên Bái sẽ chi trả cho 3 nhóm đối tượng với tổng số tiền 180,9 tỷ đồng. Toàn bộ tiền chi trả cho các đối tượng đợt 1 sẽ hoàn thành chậm nhất ngày mai - 15/5.

Hôm nay, ông Nguyễn Văn Sủng - thương binh hạng 4/4 ở thôn Đình Xây, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên tới UBND xã từ sớm để nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, sức khỏe yếu, số tiền hỗ trợ này là món quà kịp thời động viên gia đình ông vượt qua khó khăn trước mắt.



Ông Nguyễn Văn Sủng - thương binh hạng 4/4 ở thôn Đình Xây, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên nhận tiền hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, xã Báo Đáp có tổng số 325 đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo, người có công và đối tượng bảo trợ xã hội đủ điều kiện nhận hỗ trợ. Để đảm bảo tiền hỗ trợ chi trả tận tay người hưởng, xã đã thông báo ngày giờ cụ thể để bà con đến nhận tiền theo từng thôn. Tính đến hết ngày 14/5, xã đã hoàn thành chi trả cho 100% đối tượng với tổng số tiền trên 465 triệu đồng. 



Chị Lê Thị Vân - đối tượng người khuyết tật đặc biệt ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái được nhận tiền hỗ trợ COVID-19 tại nhà.

Để nhanh chóng trao tiền đến tận tay người dân, cán bộ phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái cũng như nhiều địa phương trong tỉnh đã làm việc xuyên trưa. Đối với trên 20 đối tượng người khuyết tật đặc biệt không thể tới nhận tiền hỗ trợ, UBND phường đã cho cán bộ tới tận nhà để chi trả. Tới thời điểm hiện tại, phường Hồng Hà đã chi trả cho 308/321 đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, người có công và bảo trợ xã hội với tổng số tiền trên 430 triệu đồng. 

Thực hiện hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ, Quyết định số 15/2020/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 97/KH –UBND tỉnh, qua kết quả rà soát, kiểm tra đợt 1, toàn tỉnh sẽ chi trả cho 3 nhóm đối tượng với tổng số tiền 180,9 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền chi trả cho các đối tượng đợt 1 sẽ hoàn thành chậm nhất trong ngày mai - 15/5.

Hiện, tỉnh đang chỉ đạo các huyện, thị, thành phố tiếp tục rà soát đợt 2 với 4 nhóm đối tượng còn lại. Dự kiến, nhóm đối tượng này cũng sẽ thực hiện chi trả trong tháng 5.

Thu Trang - Đức Toàn


Tags Yên Bái người dân khó khăn nhận tiền hỗ trợ COVID-19

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Các bác sĩ đang thực hiện ca lấy đa tạng từ người cho chết não tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí.

Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.

WHO cảnh báo các hãng dược phẩm về 5 lô cồn có vị ngọt propylene glycol - một thành phần được sử dụng để bào chế siro y tế bị nhiễm hóa chất độc hại EG, đã bị dán nhãn giả mạo.

Đại diện chương trình ITLS của Hoa Kỳ trao chứng nhận cho Trung tâm ITLS của Việt Nam và kỷ niệm chương tặng các cá nhân tiêu biểu.

Việc ra mắt Trung tâm góp phần nâng tầm vị thế quốc tế của Việt Nam trong công tác huấn luyện cấp cứu chấn thương đạt chuẩn quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục