Hàn Quốc đối mặt với các ổ dịch COVID-19 mới sau hàng loạt vụ lây nhiễm chéo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/5/2020 | 2:19:47 PM

Tại Hàn Quốc, giới chức y tế đang đau đầu về các ổ dịch COVID-19 trong cộng đồng bắt nguồn từ những quán bar ở khu Itaewon.

Học sinh Hàn Quốc ngồi trong lớp tại Daejeon.
Học sinh Hàn Quốc ngồi trong lớp tại Daejeon.

Điển hình một số trường học đã phải đóng cửa không lâu sau khi mở cửa trở lại. Chỉ ngay trong ngày thứ 2 đi học trở lại, tất cả học sinh của một trường trung học ở thành phố Daegu đã phải về nhà, tiếp tục một đợt nghỉ dài khác. Nguyên nhân là một trong số các học sinh được xác nhận đã mắc COVID-19.

Một ngày trước đó, 66 trường học tại thành phố Incheon cũng đã phải đóng cửa vì phát hiện hai học sinh nhiễm virus SARS-CoV-2. Một giáo viên ở Incheon đã tới quán bar ở khu phố Itaewon, nhiễm virus rồi truyền bệnh cho học sinh. Một trong những học sinh cũng tới quán karaoke ở Itaewon, sau đó lây nhiễm cho hàng loạt người khác, bao gồm cả một em bé 1 tuổi. Nhiều ca lây nhiễm chéo liên quan tới ổ dịch Itaewon liên tục được báo cáo.

Ông Kim Kang Lip, Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc, cho biết: "Các khu vực quanh thủ đô Seoul như Incheon ghi nhận nhiều dấu hiệu lây lan virus ở các trường học và phòng karaoke. Ngoài ra, bốn y tá tại Trung tâm Y tế Samsung cũng đã mắc bệnh, và một trường hợp nhiễm virus khác cũng được báo cáo tại bệnh viện ở tỉnh Gyeonggi".

Đã có hàng loạt vụ lây nhiễm trở lại bắt nguồn từ bệnh nhân thứ 66 của tỉnh Gyeonggi, bị kết luận dương tính với COVID-19 ngày 6/5. Trước đó, bệnh nhân này đã di chuyển tới nhiều thành phố, trong đó có thủ đô Seoul và ghé qua 5 hộp đêm khác nhau ở khu phố Itaewon. Hiện ổ dịch Itaewon chưa thể kiểm soát hoàn toàn vì bị mất dấu hàng nghìn đối tượng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Sản phẩm Detox Táo chứa chất cấm mà bệnh nhân sử dụng

Ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramine là chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Đã có bệnh nhân bị ngộ độc sản phẩm này khiến sức khỏe bị tổn hại nặng nề.

Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục