Tổng thống Mỹ Trump lần đầu tiên đeo khẩu trang ở nơi công cộng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/7/2020 | 2:32:25 PM

Lần đầu tiên kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nhà lãnh đạo Mỹ đeo khẩu trang khi xuất hiện ở nơi công cộng.

Tổng thống Donald Trump đeo khẩu trang khi đi trên hành lang trong chuyến thăm Trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed ở Bethesda, Maryland ngày 11/7.
Tổng thống Donald Trump đeo khẩu trang khi đi trên hành lang trong chuyến thăm Trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed ở Bethesda, Maryland ngày 11/7.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/07 đã tới thăm một bệnh viện quân đội ở ngoại ô thủ đô Washington và lần đầu tiên kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nhà lãnh đạo Mỹ đeo khẩu trang khi xuất hiện ở nơi công cộng.

Tổng thống Trump trước đây đã từ chối đeo khẩu trang ở nơi công cộng hoặc yêu cầu những người Mỹ khác làm như vậy. Theo ông, đây là một lựa chọn cá nhân ngay cả khi ông thừa nhận sẽ không thể đảm bảo giãn cách xã hội ở những nơi đông người.

Tuy nhiên, phát biểu với phóng viên tại Nhà trắng trước chuyến đi, ông Trump cho rằng, khi ở trong bệnh viện, đặc biệt là trong bối cảnh đặc biệt khi phải nói chuyện với nhiều binh sĩ, mà một số trong đó vừa rời khỏi bàn mổ, thì đeo khẩu trang là một việc làm tốt.

Các quan chức y tế công cộng hàng đầu Mỹ đã kêu gọi sử dụng khẩu trang để làm chậm sự lây lan của virus SARS-CoV-2 và nhiều người đã chỉ trích việc Tổng thống không đeo khẩu trang là hành động thể hiện sự thiếu vai trò lãnh đạo. Tới nay, đại dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của gần 134.000 người tại Mỹ./

(Theo VOV)

Các tin khác
Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Sản phẩm Detox Táo chứa chất cấm mà bệnh nhân sử dụng

Ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramine là chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Đã có bệnh nhân bị ngộ độc sản phẩm này khiến sức khỏe bị tổn hại nặng nề.

Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Các bác sĩ đang thực hiện ca lấy đa tạng từ người cho chết não tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí.

Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục