164 ca dương tính ở ổ dịch mới bùng phát tại Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/10/2020 | 3:13:42 PM

Chỉ 2 ngày sau khi phát hiện một ca nhiễm virus corona không có triệu chứng, giới chức Kashgar đã xét nghiệm gần như toàn bộ cư dân của vùng này.

Phản ứng củ giới chức y tế đối với đợt bùng phát mới được đánh giá là nhanh chóng và kịp thời.
Phản ứng củ giới chức y tế đối với đợt bùng phát mới được đánh giá là nhanh chóng và kịp thời.

Kashgar là một đơn vị hành chính với 4,7 triệu dân thuộc khu tự trị Tân Cương ở biên giới tây bắc Trung Quốc.

Theo Beijing News, ổ dịch ở Kashgar bắt nguồn từ một nhà máy sản xuất quần áo ở quận Shufu. Giới chức sở tại cho biết chưa xác định được các công nhân tại nhà máy đã lây nhiễm virus từ đâu.

Trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 đầu tiên được ghi nhận tại Kashgar là một cô gái 17 tuổi có cha mẹ làm việc tại nhà máy nói trên.

Đội ngũ y tế tại Kashgar lập tức tiến hành xét nghiệm y tế đối với 4,5 triệu cư dân sinh sống tại địa khu.

Tính đến ngày 26/10, các nhà chức trách tại Kashgar đã xác nhận 164 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mà không có triệu chứng.

Phản ứng nhanh chóng của giới chức y tế sở tại đã cho thấy nỗ lực đối phó với đại dịch Covid-19 của chính quyền Trung Quốc, tờ Washington Post nhận định.

Được biết, một số quan chức chính phủ trung ương đã bay từ Bắc Kinh đến Kashgar trong 2 ngày 24-25/10 để giám sát quá trình kiểm tra y tế.

Theo một số nguồn tin không chính thức, Kashgar đã ban hành một số quy định về việc hạn chế đi lại trong khoảng thời gian xét nghiệm Covid-19 đối với 4,5 triệu dân của khu vực này.

Những bức ảnh và video đăng tải trên mạng xã hội Weibo cho thấy người dân Kashgar xếp hàng dài trước các cơ sở y tế để chờ kiểm tra.

Các trường học tại địa khu này bắt đầu đóng cửa từ ngày 23/10. Một số chuyến bay trong và ngoài khu vực cũng bị hủy vào hôm 26/10.

Đây là cụm dịch có quy mô lớn nhất ở Trung Quốc kể từ tháng 6, sau lần bùng phát lây nhiễm virus corona tại chợ đầu mối ở Bắc Kinh.

(Theo Zing)

Các tin khác
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Sản phẩm Detox Táo chứa chất cấm mà bệnh nhân sử dụng

Ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramine là chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Đã có bệnh nhân bị ngộ độc sản phẩm này khiến sức khỏe bị tổn hại nặng nề.

Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục