Sáng 29/10, không ghi nhận ca mắc mới COVID-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/10/2020 | 9:42:35 AM

Bản tin sáng ngày 29/10 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Việt Nam hiện có 1.173 bệnh nhân.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, tính đến 6h ngày 29/10, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 551 ca.

Đến hôm nay Việt Nam đã bước sang ngày thứ 57 không ghi nhận ca bệnh COVID-19 ngoài cộng đồng.

Về số người cách ly, hiện có tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 14.216, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện: 172; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 12.812; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.232.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã chữa khỏi 1.062 bệnh nhân/1.173 bệnh nhân COVID-19.

Tiểu ban Điều trị cũng cho biết đến thời điểm này nước ta không còn trường hợp bệnh nhân COVID-19 nào nặng.

Tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2: 6 ca; số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 2 ca; số ca âm tính lần 3 là 8 ca.

Số ca tử vong ở nước ta đến nay là 35 ca, là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng, bao gồm tại Đà Nẵng (31 trường hợp), Quảng Nam (03) và Quảng Trị (01).

Liên quan đến việc truy vết, xác định những trường hợp có tiếp xúc với chuyên gia Hàn Quốc dương tính với SARS-CoV-2 khi sang Nhật Bản, để kịp thời cách ly, điều trị và khống chế dịch bệnh, BS Phan Thanh Tâm - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hồ Chí Minh (HCDC), cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin từ cơ quan IHR Nhật Bản, HCDC đã nhanh chóng phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện truy vết, xác định được có 343 người có tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó có 47 người có tiếp xúc gần với người bệnh (đối tượng F1) và 296 người là đối tượng F2.

Những người này sinh sống ở nhiều nơi trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, ngay sau đó đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR. Chiều ngày 28/10 đã có tất cả kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của 343 người nêu trên, tất cả đều âm tính.

Được biết, ông Z.H. được sàng lọc bằng test nhanh kháng nguyên, trường hợp này sẽ được cơ quan y tế Nhật Bản thực hiện thêm xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR để khẳng định có thật sự mắc bệnh COVID-19 hay không.

Hiện nay, tại Nhật Bản sức khoẻ của ông Z.H. vẫn khoẻ mạnh. Đến nay, HCDC vẫn chưa nhận được kết quả khẳng định từ phía Nhật Bản, tuy nhiên HCDC vẫn tiếp tục thực hiện công tác cách ly, truy vết người có tiếp xúc với ông Z.H. để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh hiệu quả, giữ vững trận địa phòng chống dịch bệnh.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục