Nhật Bản ra lệnh cấm nhập cảnh với tất cả các quốc gia

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/1/2021 | 2:04:27 PM

Chính phủ Nhật Bản vừa tuyên bố cấm tất cả người nước ngoài nhập cảnh trong thời gian ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia ở thủ đô Tokyo và nhiều khu vực trên cả nước.

Nhật Bản sẽ chỉ cho nhập cảnh với một vài trường hợp đặc biệt
Nhật Bản sẽ chỉ cho nhập cảnh với một vài trường hợp đặc biệt

Nhật Bản đã phải đóng cửa biên giới với đa phần người nước ngoài sau khi phát hiện những ca nhiễm biến chủng mới siêu lây nhiễm của virus corona, ngoại trừ người dân từ 10 quốc gia châu Á và đảo Đài Loan với mục đích làm việc.

Tuy nhiên, vào hôm 13-1, Nhật Bản cho biết, nước này sẽ đóng cửa hoàn toàn biên giới với người nước ngoài, ngoại trừ những trường hợp đặc biệt như dự đám tang của người thân hoặc sinh con.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 14-1 và kéo dài ít nhất tới 7-2, khoảng thời gian tình trạng khẩn cấp quốc gia được ban bố tại nhiều khu vực.

Ban đầu, chính phủ Nhật Bản chỉ dự định yêu cầu người nhập cảnh nộp giấy tờ chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72h trước khi nhập cảnh. Mặc dù vậy, Tokyo đã phải thực thi biện pháp mạnh tay hơn trước sức ép từ dư luận.

"Tôi quyết định thực hiện mọi bước đi cần thiết nhằm bảo vệ mạng sống của người dân. Đây là lý do tôi quyết định đình chỉ tạm thời chương trình nhập cảnh trong thời gian tình trạng khẩn cấp quốc gia có hiệu lực", Thủ tướng Suga Yoshihide giải thích lý do.

Số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Nhật Bản tăng mạnh trong những tuần gần đây. Tới nay, gần 300.000 ca dương tính đã được ghi nhận tại Nhật Bản, trong đó 3.962 người đã tử vong.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác
Đại diện chương trình ITLS của Hoa Kỳ trao chứng nhận cho Trung tâm ITLS của Việt Nam và kỷ niệm chương tặng các cá nhân tiêu biểu.

Việc ra mắt Trung tâm góp phần nâng tầm vị thế quốc tế của Việt Nam trong công tác huấn luyện cấp cứu chấn thương đạt chuẩn quốc tế.

Hội chứng bỏng rát miệng tuy không nguy hiểm tính mạng nhưng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của bạn. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, trong đó có thể do bệnh tuyến giáp.

Đột quỵ não khi thức dậy là loại đột quỵ xảy ra ngay sau khi bạn thức dậy sau giấc ngủ. Dưới đây là các triệu chứng của bệnh.

Nigeria đã trở thành

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn thông cáo báo chí của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố ngày 12/4 cho biết Nigeria đã trở thành "quốc gia đầu tiên trên thế giới" đưa vào sử dụng Men5CV, một loại vaccine "mang tính cách mạng" mới chống lại bệnh viêm màng não.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục