Kit xét nghiệm nhanh Covid-19 cháy hàng tại Đức

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/3/2021 | 1:09:09 PM

Người dân Đức hôm nay đổ xô đến chuỗi siêu thị Aldi để mua các kit xét nghiệm nhanh Covid-19 trong ngày đầu tiên mở bán trên toàn quốc.

Bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 qua cửa sổ xe hơi tại Halle, phía đông Đức, hồi tháng ba năm ngoái.
Bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 qua cửa sổ xe hơi tại Halle, phía đông Đức, hồi tháng ba năm ngoái.

Các kho dữ trữ của Aldi đã sạch hàng chỉ sau vài giờ. Trang web bán hàng của chuỗi siêu thị đối thủ Lidl nhanh chóng bị sập sau khi bắt đầu cung cấp trực tuyến bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 tại nhà.

"Chúng tôi muốn đảm bảo không ai phải ra về tay không nên các lô hàng mới sẽ được tung ra thị trường trong những ngày tới", phát ngôn viên của Aldi cho hay.

Chính phủ Đức đang dựa chủ yếu vào xét nghiệm nhanh để đưa đất nước vượt qua giai đoạn tiếp theo của đại dịch trong bối cảnh người dân đã quá mệt mỏi với các biện pháp hạn chế nhưng tốc độ tiêm chủng Covid-19 vẫn chậm chạp.

Từ ngày 8/3, tất cả người dân Đức sẽ được làm xét nghiệm nhanh miễn phí một lần mỗi tuần, do chuyên gia thực hiện tại các hiệu thuốc hoặc trung tâm xét nghiệm chính phủ chỉ định.

Một số hãng vật tư y tế đã được cơ quan quản lý chấp thuận cho sản xuất các bộ kit xét nghiệm nhanh sử dụng tại nhà. Mục tiêu là để mọi người có cảm giác tự do hơn sau nhiều tháng đóng cửa và bị giới hạn giao lưu xã hội. Tuy nhiên, giới chuyên gia cảnh báo các xét nghiệm nhanh thường kém chính xác hơn so với xét nghiệm tiêu chuẩn PCR. Người dân vẫn cần duy trì những biện pháp phòng ngừa và vệ sinh ngay cả khi có kết quả âm tính.

Aldi giới hạn mỗi người chỉ có thể mua một gói chứa 5 bộ xét nghiệm với giá 30 USD. Xét nghiệm được thực hiện bằng tăm bông ngoáy mũi và cho kết quả trong vòng 15 phút. Bộ xét nghiệm của Lidl tương tự nhưng có giá 26,2 USD.

Những bộ xét nghiệm cũng sẽ được bán ở các chuỗi hiệu thuốc lớn và cửa hàng khác trong vài ngày tới.

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn hứa sẽ cung cấp "nhiều hơn cả đủ" bộ xét nghiệm nhanh cho tất cả mọi người, bao gồm cả 50 triệu xét nghiệm miễn phí mỗi tháng.

Đức những tuần gần đây đang gặp khó khăn trong việc hạ tỷ lệ lây nhiễm Covid-19. Số ca nhiễm mới không có chiều hướng giảm, thậm chí còn tăng vào một số ngày. Nước này hôm nay ghi nhận 9.557 ca nhiễm và 300 ca tử vong vì Covid-19, theo số liệu từ Viện Robert Koch.

(Theo Vnexpress)

Các tin khác
Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục