TP.HCM sẽ tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm trên nguyên tắc tự nguyện

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/8/2021 | 5:33:04 PM

Sau khi Bộ Y tế thẩm định và quyết định được phép lưu hành, TP.HCM sẽ đưa vaccine Vero Cell của Sinopharm vào tiêm chủng như các loại vaccine khác trên nguyên tắc minh bạch và tự nguyện.

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi họp
Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi họp

Đây là thông tin được ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TP.HCM đưa ra tại cuộc họp thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra trưa 3/8.

Theo Phó Bí thư Phan Văn Mãi, TP.HCM xác định vaccine là một trong những điều kiện quyết định quan trọng để TP đạt trạng thái bình thường mới. Do vậy ngoài nguồn cung cấp của Trung ương, TP cũng chủ động xin chủ trương được mua vaccine từ nguồn ngân sách của thành phố, quỹ vaccine, nguồn vận động các nhà tài trợ. TP đã làm việc và ký cả trăm ghi nhớ, cam kết về cung ứng vaccine nhưng đến giờ này ngoài nguồn được cấp từ Trung ương thì TP chưa nhận được liều vaccine nào từ nguồn chủ động này.


Ông Phan Văn Mãi cho biết thêm, sau 15 đợt cấp nhận, TP nhận trên 2,5 triệu liều vaccine gồm 4 loại được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho phép lưu hành, Bộ Y tế phê duyệt sử dụng ở Việt Nam là: Astra Zeneca, Pfizer, Mordena, Vero Cell của Sinopharm. Trong đó có 500.000 liều Vero Cell được Trung ương phân phối từ quà tặng của Đại sứ quán Trung Quốc. TP.HCM cũng đã tiến hành tiêm qua các đợt và đến ngày 1/8 đã tiêm trên 1,8 triệu liều.

Đối với 1 triệu liều Vero Cell của Sinopharm mà doanh nghiệp tài trợ cho TP.HCM, ông Phan Văn Mãi cho hay, hiện Bộ Y tế đang thẩm định và nếu được phép lưu hành thì TP sẽ đưa vào kế hoạch tiêm như các vaccine khác theo nguyên tắc minh bạch và tự nguyện.

"TP sẽ kiên trì với các đối tác đã có cam kết vaccine để đa dạng và tăng cường nguồn cung cấp vaccine. Chúng ta cũng sẽ cố gắng bằng kênh chính phủ và kênh TP có liên hệ để làm sao tăng tiếp cận nguồn vaccine để tổ chức tiêm cho người dân TP”, Phó Bí thư Phan Văn Mãi cho hay./.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Ứng trực cấp cứu người bệnh trong các tình huống.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục