Yên Bái: 275 công dân Việt Nam từ Mỹ được tiếp nhận và cách ly tập trung đều âm tính với SARS-CoV-2

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/8/2021 | 6:59:13 PM

YênBái - Thực hiện Chỉ đạo của Chính phủ và Kế hoạch của Quân khu 2, sáng 25/8, tại Khu cách ly tập trung số 7, Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Yên Bái, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với Sở Y tế và Công an tỉnh tổ chức tiếp nhận và cách ly y tế tập trung cho 275 công dân Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn từ Mỹ trở về.

Tại buổi tiếp nhận, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Y tế, Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối, tuân thủ nghiêm các nguyên tắc, quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong quá trình tiếp nhận và tổ chức cách ly tập trung.

Tất cả các công dân tiếp nhận được phân loại và thực hiện cách ly tập trung tối thiểu 14 ngày, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT- PCR vào ngày đầu tiên sau khi trở về, sau đó sẽ vào ngày thứ 3, ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

Các trường hợp công dân nhập cảnh về Việt Nam đã tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh và có đủ các thủ tục cần thiết theo quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh thì thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR vào ngày đầu tiên sau khi trở về và ngày thứ 7.

Cùng với việc đảm bảo sẵn sàng điều kiện phục vụ cách ly, nhân lực tham gia Ban điều hành và Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly đều được lựa chọn từ những cán bộ, nhân viên có kinh nghiệm.

Tất cả các lực lượng phục vụ đều ăn ở tập trung, không được phép ra ngoài trong suốt quá trình phục vụ tại khu cách ly (các trường hợp đặc biệt phải đảm bảo yêu cầu phòng dịch). Sở Y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm thường xuyên cho các lực lượng theo quy định.

Ngay trong ngày 25/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT- PCR cho 275 công dân, kết quả cả 275 mẫu đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã luôn nỗ lực hết sức thực hiện các biện pháp cần thiết để cho đồng bào ta ở nước ngoài có nguyện vọng thực sự cần thiết phải về nước được trở về quê hương. Việt Nam đã thiết lập hàng ngàn khu cách ly tại hầu hết các tỉnh, thành để đón đồng bào về nước. Đây là biện pháp bảo hộ công dân rất cấp bách của Chính phủ vào thời điểm hiện nay và mang nặng nghĩa đồng bào trong khi đại dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp trên thế giới.

Nhằm chung tay cùng cả nước phòng, chống đại dịch Covid -19, tỉnh đã tiếp nhận và tổ chức cách ly y tế tập trung cho công dân là người Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn cần thiết về nước do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đây là trách nhiệm chung, là trọng trách với đất nước, với cộng đồng, góp phần giảm tải số lượng công dân vào cách ly cho các địa phương đang có số ca nhiễm Covid-19 cao, số lượng người cách ly tập trung lớn và tránh tình trạng quá tải trong cách ly và điều trị bệnh nhân Covid-19 cho các địa phương; ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng; giảm nguy cơ lây lan cho các địa phương cũng là giảm nguy cơ lây lan cho tỉnh Yên Bái, góp phần giữ vững "vùng xanh” của tỉnh.

Một số hình ảnh tiếp nhận và tổ chức cách ly công dân từ Mỹ trở về tại Khu cách ly tập trung số 7, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái:


Lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Sở Y tế theo dõi quá trình tiếp nhận và chỉ đạo sắp xếp, bố trí các công dân vào khu cách ly tập trung qua hệ thống camera.



Tất cả các xe trở các công dân từ Mỹ trở về được phun khử trùng ngay từ cổng vào khu cách ly.



Lần lượt công dân xuống xe theo danh sách, đảm bảo khoảng cách an toàn phòng dịch.



Tất cả công dân, cán bộ phục vụ đều giữ khoảng cách an toàn trong quá trình tiếp nhận





Các công dân xếp hàng lần lượt và đảm bảo giãn cách vào các phòng cách ly.


Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đi lấy mẫu xét nghiệm các công dân.




Các công dân được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay tại phòng cách ly.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags 275 công dân Việt Nam từ Mỹ trở về tiếp nhận và tổ chức cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 Sở Y tế Bộ CHQS tỉnh

Các tin khác
Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Ứng trực cấp cứu người bệnh trong các tình huống.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục