Cập nhật Danh sách ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh có ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa qua 14 ngày, áp dụng từ ngày 27/8/2021

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/8/2021 | 6:44:03 AM

YênBái - Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh có ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa qua 14 ngày (đối với người từ các vùng có dịch bệnh về Yên Bái) theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái, áp dụng từ ngày 27/8/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm dịch nút giao IC12, cao tốc Nội Bài- Lào Cai
Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm dịch nút giao IC12, cao tốc Nội Bài- Lào Cai


MÀU ĐỎ: Cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định;
MÀU VÀNG: Cách ly tại nhà, lấy mẫu theo quy định;
MÀU XANH: Theo dõi sức khỏe, Khai báo y tế;
MÀU TRẮNG: Tự theo dõi sức khỏe;

Mọi người dân thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế; khai báo y tế tại Trạm Y tế các xã phường thị trấn nơi cư trú, lưu trú.

* Tất cả lái xe, phụ xe và người bốc xếp hàng hóa của xe vận tải; Lái xe, phụ xe vận chuyển hành khách từ tỉnh khác đến tỉnh Yên Bái phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Riêng xe vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh chạy các tuyến cố định từ Yên Bái đến các tỉnh (và chạy chiều ngược lại) hiện nay chưa có dịch trong cộng đồng hoặc các tỉnh đã qua 14 ngày không có ca mắc COVID-19 mới: Cam kết thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch; khi vào tỉnh Yên Bái không yêu cầu thực hiện test nhanh tại chốt kiểm dịch hàng ngày. Nhưng phải xuất trình phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR chưa quá 7 ngày tại các chốt kiểm dịch (Theo Công văn số 2301/BCĐ-VX ngày 18/7/2021)

* Đối với xe con, xe cá nhân ngoại tỉnh đi từ các địa điểm có dịch khi vào tỉnh Yên Bái: Theo danh sách ổ dịch hàng ngày của Sở Y tế: Nếu đi từ vùng màu đỏ thì đưa đi cách ly tập trung;

Nếu đi từ vùng màu vàng thì toàn bộ người trên xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (Nếu chưa có kết quả xét nghiệm thì phải thực hiện test nhanh kháng nguyên tại chốt kiểm dịch và được lưu trú trong vòng 24h; nếu có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính thì được lưu trú trong vòng 72h. Cam kết thực hiện 5K và thực hiện ra khỏi địa bàn tỉnh Yên Bái đúng thời gian trong giấy cam kết). 
 

Tags Cập nhật danh sách ổ dịch Covid-19 ca lây nhiễm trong cộng đồng Yên Bái

Các tin khác
Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục