Yên Bái: Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác làm dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm, bùng phát trên địa bàn dịp nghỉ lễ 2/9

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/9/2021 | 11:08:18 AM

YênBái - Sáng 1/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái đã có Công văn hỏa tốc số 2993/BCĐ-VX yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19. Cụ thể như sau:

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tiếp tục siết chặt việc kiểm soát người và phương tiện về đến địa bàn tỉnh và tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ đạo tại Công văn số 1872/BCĐ-VX ngày 24/8/2011 và Công văn số 2929/BCĐ-VX ngày 27/8/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lơ là, chủ quan, mất cảnh giác làm dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm, bùng phát trên địa bàn tỉnh. Công an tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố tổ chức xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, đặc biệt các trường hợp tự ý di chuyển hoặc vận chuyển người trái quy định từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội trở về địa phương.

Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp địa phương trên địa bàn tỉnh không đi ra ngoài tỉnh trong dịp nghỉ lễ 02/9/2021, đặc biệt tại các tỉnh đang có dịch trong cộng đồng.

Trường hợp có việc cần thiết đi ra ngoài tỉnh phải báo cáo và được sự đồng ý của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương, khi trở về phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định (nếu cơ quan, đơn vị, địa phương nào để cán bộ ra ngoài tỉnh khi về làm lây lan dịch ra cộng đồng thì Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước tỉnh).

Các địa phương tuyên truyền, vận động người dân hạn chế ra ngoài tỉnh Yên Bái, đặc biệt đến các tỉnh đang có dịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (nếu trường hợp có việc cần thiết đi ra ngoài tỉnh khi trở về phải khai báo y tế, báo cáo chính quyền địa phương để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định).



Người dân tuyên truyền, thuyết phục người thân đang học tập, làm ăn xa không về Yên Bái trong kỳ nghỉ lễ - Quốc khánh 2/9. Ảnh: Minh Huyền.

Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, tự giác của người dân trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo thông điệp 5K, tiếp tục vận động người thân đang làm việc, sinh sống, học tập tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thực hiện nghiêm chủ trương "ai ở đâu ở đó" và không trở về địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, với mục tiêu tất cả vì sức khỏe, vị tính mạng của nhân dân.

Không tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, các hoạt động tại các khu vực công cộng, các cơ sở vui chơi giải trí, địa điểm du lịch tâm linh.

Đảm bảo công tác thường trực 24/24 giờ trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các cấp....

Người đứng đầu cấp ủy và chính quyền các cấp chịu trách nhiệm công tác lãnh đạo, chỉ đạo và các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn.


YBĐT

Tags Yên Bái công văn hỏa tốc tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19 kỳ nghỉ lễ quốc khánh

Các tin khác
Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân viêm màng não có tiền sử khỏe mạnh nhưng thường xuyên ăn nem chua, thịt lợn tái.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục