Tiêm mũi 4 vắc xin phòng Covid-19: Quyền lợi của cá nhân, trách nhiệm với cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/6/2022 | 5:29:00 PM

YênBái - Toàn tỉnh Yên Bái sẽ tiêm khoảng 124.834 liều vắc xin phòng Covid -19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4). Vì quyền lợi, trách nhiệm với sự an toàn của cộng đồng, mỗi cá nhân hãy chủ động, tự giác đi tiêm chủng để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cũng là nêu cao trách nhiệm với cộng đồng!

Ngay từ sáng sớm, khá đông người dân phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã có mặt tại Trạm Y tế để được tiêm phòng mũi 4 vắc xin Covid -19. Đây là những người trên 18 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng đợt này.

Qua rà soát, đợt này trên địa bàn phường Đồng Tâm có 4.551 người trên 18 tuổi đủ điều kiện tiêm mũi 4. Để đảm bảo công tác tiêm chủng, Trạm đã phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố làm tốt công tác chuẩn bị.


Người dân được kiểm tra sức khỏe trước tiêm mũi 4 vắc xin phòng Covid-19.

Cùng với phường Đồng Tâm, sáng nay - 15/6, Trạm Y tế phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái cũng đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid -19 liều nhắc lại lần 2 (tức mũi 4) cho 600 người dân trên 18 tuổi đủ điều kiện. 

Do tình hình dịch Covid-19 đã đi qua giai đoạn cao điểm nên không ít người đã sinh tâm lý trù trừ, chủ quan. Vì vậy, UBND tỉnh đã có Kế hoạch 106/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 và có Công văn số 1178 yêu cầu đôn đốc tiến độ triển khai tiêm vắc xin Covid-19 mũi 4 trên địa bàn. Trên cơ sở Kế hoạch và Công văn, các tổ dân phố, các tổ Covid cộng đồng tích cực tuyên truyền để người dân tin tưởng, đồng thuận tham gia tiêm chủng.

Bên cạnh yêu cầu tuyên truyền vận động người dân tiêm vắc xin mũi 4 để tăng hiệu quả phòng dịch Covid-19, Công văn 1178 cũng nhấn mạnh, lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các đơn vị phải làm gương, đi đầu trong thực hiện tiêm chủng.

Ngành y tế nhận định, dịch bệnh Covid-19 chưa thể chấm dứt và có thể có những biến chủng mới, do đó, rất cần thiết tiêm phòng các mũi bổ sung, liều nhắc lại để phòng dịch, đưa cuộc sống trở lại bình thường. 

Minh Huyền – Đức Toàn 

Tags Tiêm mũi 4 vắc xin phòng Covid-19 sở y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Các tin khác
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Sản phẩm Detox Táo chứa chất cấm mà bệnh nhân sử dụng

Ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramine là chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Đã có bệnh nhân bị ngộ độc sản phẩm này khiến sức khỏe bị tổn hại nặng nề.

Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục