Thị xã Nghĩa Lộ nâng cao tỷ lệ tiêm phòng Covid-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/8/2022 | 7:49:46 AM

YênBái - Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về chủ động phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho các đối tượng theo quy định, thời điểm này, thị xã Nghĩa Lộ đang tập trung tiêm phòng vắc-xin mũi tăng cường, mũi nhắc lại cho các đối tượng đủ điều kiện.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi, thị xã Nghĩa Lộ được tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 mũi 3.
Học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi, thị xã Nghĩa Lộ được tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 mũi 3.

Từ sớm, học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi, thị xã Nghĩa Lộ đã có mặt đông đủ làm thủ tục tiêm mũi tăng cường vắc-xin phòng Covid-19. Để tổ chức thành công buổi tiêm chủng, nhà trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã và Trạm Y tế phường Trung Tâm rà soát đối tượng, thông báo đến các gia đình, phụ huynh học sinh đưa con em đến tiêm chủng đúng lịch. 

Thầy giáo Hoàng Phúc Thuận - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, nhân lực để cho đợt tiêm chủng đạt kết quả cao nhất…”. 

Cô giáo Phạm Huyền Trang - kiêm nhân viên y tế học đường Trường THPT Nguyễn Trãi chia sẻ: "Khi được thông báo lịch tiêm, tôi đã báo cáo với Ban Giám hiệu nhà trường, thông báo đến 12 giáo viên chủ nhiệm của các lớp để thông báo tới học sinh và phụ huynh. Trong quá trình tiêm cho học sinh, tất cả 12 giáo viên chủ nhiệm đều có mặt động viên các em để buổi tiêm được diễn ra an toàn tuyệt đối…”. 

Có sự chuẩn bị chu đáo nên sau hơn 2 giờ đồng hồ, 3 kíp tiêm đã hoàn thành việc tiêm 270 mũi vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi. 

Em Nguyễn Hoài Linh - Lớp 11A3, Trường THPT Nguyễn Trãi, thị xã Nghĩa Lộ cho biết: Khi tiêm mũi 1 vắc-xin phòng Covid-19 em có chút lo lắng, nhưng khi được thông báo tiêm mũi thứ 3 em hoàn toàn yên tâm bởi em đã được cán bộ y tế giải thích kỹ về tầm quan trọng của các mũi tiêm nhắc lại này. 

Cùng với đó, các thầy cô giáo đã động viên em rất nhiều nên khi thực hiện tiêm mũi 3, tâm lý của em rất thoải mái vì em hiểu khi tiêm xong, sức đề kháng của cơ thể trước dịch bệnh Covid-19 sẽ tăng lên… 

Đưa con đi tiêm mũi 3 vắc-xin phòng Covid-19, bà Lường Thị Hàng - xã Hạnh Sơn, thị xã Nghĩa Lộ phấn khởi cho biết: "Tôi rất vui khi con em mình được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 3. Qua đó, giúp con em chúng tôi đảm bảo sức khỏe để học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa do nhà trường tổ chức...”. 

Đợt này, thị xã Nghĩa Lộ tổ chức tiêm liều nhắc lại (mũi 3) cho trẻ em từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi với 14 điểm tiêm là tại các trường học; tiêm mũi 2 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ. Đến ngày 20/7, thị xã Nghĩa Lộ đã tiêm 160.992/162.404 liều vắc-xin được phân bổ đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Để công tác tiêm phòng đạt kết quả cao, thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, phường chuẩn bị các điều kiện cần thiết đảm bảo cho việc tiêm chủng được triển khai đúng kế hoạch, không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ vắc-xin cho người dân; chủ động triển khai các giải pháp để đảm bảo tiến độ tiêm chủng trên địa bàn, riêng trẻ từ đủ 5 đến dưới 18 tuổi nên huy động đến trường để thực hiện việc tiêm chủng tập trung tại trường học (trong dịp nghỉ hè); riêng học sinh các trường nội trú, bán trú, học sinh đang lưu trú xa trường học trong dịp nghỉ hè tổ chức tiêm chủng tại các cơ sở y tế nơi cư trú. 

Bà Nguyễn Thị Phương Lan - cán bộ Khoa Kiểm soát bệnh tật, HIV/AIDS cận lâm sàng, Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Trong quá trình triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19, thị xã đã được sự quan tâm chỉ đạo của ngành, của các cấp ủy, chính quyền địa phương và sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn. Cùng với đó, việc cung cấp vắc-xin, vật tư được đầy đủ, kịp thời. Do vậy, việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cơ bản được Nghĩa Lộ thực hiện nghiêm theo kế hoạch”.

Bên cạnh thuận lợi, thị xã Nghĩa Lộ cũng gặp phải một số khó khăn trong tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại và các mũi tăng cường. Do người dân đi làm ăn xa nhiều; số người mắc Covid-19 chưa đủ thời gian để tiêm các mũi tiếp theo; một số người dân chưa hiểu rõ lợi ích, tầm quan trọng của việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19; lực lượng cán bộ y tế mỏng… đã làm ảnh hưởng kết quả tiêm chủng trên toàn địa bàn. 

Đến ngày 20/7, tỷ lệ tiêm nhắc lại lần 2 người từ 18 tuổi trở lên của thị xã mới đạt trên 15%; với trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm mũi 3 trên 46% và trẻ từ 5 đến 12 tuổi tiêm mũi 2 đạt trên 57%. Thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các đối tượng đủ điều kiện đi tiêm vắc-xin phòng Covid-19, đảm bảo hoàn thành kế hoạch tiêm phòng vắc-xin mũi tăng cường, mũi nhắc lại cho cho người dân.

Thành Trung

Tags Thị xã Nghĩa Lộ phòng chống Covid-19 THPT Nguyễn Trãi

Các tin khác
Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục