Bộ Y tế cấp số đăng ký lưu hành gần 200 loại thuốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/3/2023 | 2:56:41 PM

Bộ Y tế vừa cấp số đăng ký lưu hành cho gần 200 loại thuốc trong nước và nhập khẩu.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa cấp số đăng ký lưu hành cho gần 200 loại thuốc trong nước và nhập khẩu.

Đối với gần 60 loại thuốc sản xuất trong nước, 6 loại được cấp số đăng ký 3 năm, số còn lại trong thời hạn 5 năm.

Với hơn 130 thuốc nước ngoài, gần 100 loại được cấp số đăng ký có thời hạn 5 năm, số còn lại có thời hạn 3 năm.

Cục Quản lý Dược cũng gia hạn cho 5 loại thuốc nước ngoài khác trong thời gian 5 năm.

Các thuốc được cấp số đăng ký lần này thuộc các nhóm thuốc điều trị bệnh lý thông thường và điều trị bệnh lý chuyên khoa đặc trị như tiêu hoá, tiểu đường, tim mạch, cơ xương khớp, hô hấp, chống nhiễm khuẩn, ung thư... kháng sinh, kháng viêm.

Đối với thuốc nước ngoài được cấp số đăng ký, gia hạn lần này, Cục Quản lý Dược yêu cầu cơ sở sản xuất và cơ sở đăng ký thuốc có trách nhiệm cung cấp thuốc vào Việt Nam theo đúng các hồ sơ tài liệu đã đăng ký và phải in hoặc dán số đăng ký được Bộ Y tế cấp lên nhãn thuốc.

Chấp hành đầy đủ pháp luật, các quy định của Bộ Y tế về nhập khẩu thuốc và lưu hành thuốc tại Việt Nam. Nếu có bất cứ thay đổi gì trong quá trình lưu hành thuốc ở nước sở tại và ở Việt Nam thì phải báo cáo ngay Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế Việt Nam.

Trước đó, Cục Quản lý Dược đã hai lần gia hạn gần 9.600 thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vaccine và sinh phẩm y tế đến 31-12-2024 theo Nghị quyết 80 của Quốc hội.

(Theo PLO)

Các tin khác
Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục