Gần 240 học sinh ở một thị trấn của tỉnh Lào Cai phải nghỉ học vì ốm, nghi cúm A

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/3/2023 | 2:35:43 PM

Khoảng 1 tuần trở lại đây, gần 240 học sinh ở thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên (Lào Cai) phải nghỉ học vì ho, sốt, mệt mỏi, trong đó một số em có kết quả dương tính với cúm A.

3 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính với cúm A.
3 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính với cúm A.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lào Cai vào hôm nay, 16-3, các học sinh nghỉ học đều có triệu chứng chung là sốt, ho, mệt mỏi, lứa tuổi từ tiểu học đến trung học phổ thông.

Các học sinh này học thuộc 4 trường học, gồm: Trường Tiểu học số 1 và Tiểu học số 2 Phố Ràng; Trường THCS số 1 Phố Ràng; Trường THPT số 1 Bảo Yên.

Trước đó, hôm 9-3, Trạm Y tế thị trấn Phố Ràng gửi báo cáo lên Trung tâm Y tế huyện Bảo Yên về việc 133 học sinh có triệu chứng ho, sốt, mệt mỏi. Trung tâm này đã đến các trường học xác minh, điều tra dịch tễ và triển khai các biện pháp phòng bệnh lây lan trong cộng đồng. Một tuần sau đó, tổng số học sinh nghỉ học vì triệu chứng tương tự đã nâng lên 237 trường hợp.

Các bác sĩ đã thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 cho 45 trường hợp, kết quả âm tính. Thực hiện test nhanh cúm A/B với 3 trường hợp ngẫu nhiên cho kết quả dương tính với cúm A, được chẩn đoán xác định cúm A.

Theo Trung tâm Y tế huyện Bảo Yên, các ca bệnh xảy ra tại trường học, là nơi tập trung đông người, nên dễ lây lan. Cơ quan này nhận định các ca bệnh mới vẫn có khả năng tiếp tục xuất hiện, có nguy cơ lây lan trong cộng đồng nếu không được khoanh vùng, xử lý kịp thời.

Theo các bác sĩ, cúm A là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính thường xảy ra vào mùa đông - xuân, khi chuyển giao giữa hai mùa (cúm mùa).
(Theo ANTĐ)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Các bác sĩ đang thực hiện ca lấy đa tạng từ người cho chết não tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí.

Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.

WHO cảnh báo các hãng dược phẩm về 5 lô cồn có vị ngọt propylene glycol - một thành phần được sử dụng để bào chế siro y tế bị nhiễm hóa chất độc hại EG, đã bị dán nhãn giả mạo.

Đại diện chương trình ITLS của Hoa Kỳ trao chứng nhận cho Trung tâm ITLS của Việt Nam và kỷ niệm chương tặng các cá nhân tiêu biểu.

Việc ra mắt Trung tâm góp phần nâng tầm vị thế quốc tế của Việt Nam trong công tác huấn luyện cấp cứu chấn thương đạt chuẩn quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục