Mỹ thu hồi một số loại sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/3/2023 | 8:48:11 AM

Một số loại sữa công thức Gerber dành cho trẻ sơ sinh đang được thu hồi tại Mỹ do lo ngại có thể bị nhiễm vi khuẩn có khả năng gây ra một số bệnh nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh.

Một số loại sữa công thức Gerber dành cho trẻ sơ sinh đang được thu hồi tại Mỹ do lo ngại có thể bị nhiễm vi khuẩn. Ảnh: Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ.
Một số loại sữa công thức Gerber dành cho trẻ sơ sinh đang được thu hồi tại Mỹ do lo ngại có thể bị nhiễm vi khuẩn. Ảnh: Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, thông báo thu hồi tự nguyện được công ty Perrigo đưa ra mới đây đối với một số sản phẩm sữa bột dành cho trẻ sơ sinh được sản xuất tại một nhà máy ở Eau Claire, bang Wisconsin. Các loại sữa được thông báo thu hồi gồm có Gerber Good Start SoothePro 12.4 oz,  Gerber Good Start SoothePro 19.4 oz và Gerber Good Start SoothePro 30.6 oz.

Trong một thông báo của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), công ty Perrigo cho biết việc thu hồi được thực hiện do lo ngại nhiễm vi khuẩn Cronobacter sakazakii. Công ty Perrigo cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng và vứt bỏ bất kỳ sản phẩm nào có mã số trùng khớp với danh sách thu hồi được công ty đưa ra. Người tiêu dùng sau đó có thể yêu cầu công ty hoàn lại tiền cho các sản phẩm đã mua thuộc danh sách thu hồi.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, Cronobacter sakazakii là một loại vi khuẩn được tìm thấy trong môi trường tự nhiên và có thể sống trong các loại thực phẩm khô như tinh bột, trà thảo mộc, sữa bột và sữa bột trẻ em. Tình trạng nhiễm trùng là hiếm gặp, nhưng ở trẻ sơ sinh, vi khuẩn này có thể gây ra nhiễm trùng máu hoặc viêm màng não. Vi khuẩn cũng có thể gây tổn thương ruột và lây lan khắp cơ thể.

Cronobacter sakazakii cũng là loại vi khuẩn đã gây ra một số bệnh nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh vào năm ngoái, buộc FDA thực hiện một cuộc điều tra đối với nhà sản xuất sữa công thức Abbott. Công ty Abbott sau đó đã đưa ra thông báo thu hồi và đóng cửa một nhà máy trong nhiều tháng.

Theo công ty Perrigo, đến nay chưa phát hiện loại sữa công thức nào được phân phối cho kết quả dương tính với vi khuẩn Cronobacter sakazakii, không có "sự cố bất lợi” nào được ghi nhận và không có sản phẩm nào khác do Perrigo hoặc cơ sở Eau Claire sản xuất bị ảnh hưởng.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Sản phẩm Detox Táo chứa chất cấm mà bệnh nhân sử dụng

Ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramine là chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Đã có bệnh nhân bị ngộ độc sản phẩm này khiến sức khỏe bị tổn hại nặng nề.

Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục