Thị xã Nghĩa Lộ hội thảo về chuyển đổi số

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/6/2022 | 4:33:13 PM

YênBái - Thị xã Nghĩa Lộ vừa tổ chức Hội thảo chuyển đổi số về chuyên đề phát triển các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thị xã năm 2022.

Quang cảnh Hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo.

Với mục tiêu tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, đưa việc sử dụng các phương tiên thanh toán không dùng tiền mặt thành thói quen của người dân khu vực đô thị và từng bước phát triển ở khu vực nông thôn, giảm chi phí liên quan đến tiền mặt. 

Ứng dụng mạnh mẽ các nền tảng số và phát triển cơ sở hạ tầng thanh toán, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng nhu cầu thanh toán một cách thuận tiện, hiệu quả của tổ chức, cá nhân. 

Đồng thời, đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống ngân hàng và hiệu quả quản lý, giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước, minh bạch hóa các giao dịch thanh toán điện tử.

Tại Hội thảo, đại diện các tổ chức, cá nhân, đại diện các doanh nghiệp đã thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh gắn với chuyển đổi số, nhất là việc đẩy mạnh ứng dụng, áp dụng các hình thức thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt. 

Theo đó, trong giai đoạn 2022 - 2025, thị xã Nghĩa Lộ phấn đấu 100% hóa đơn, biên lai thu phí, lệ phí được thanh toán điện tử; trên 50% người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng; tỷ lệ cá nhân, tổ chức sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt qua các kênh thanh toán điện tử đạt 50% trở lệ; 100% giao dịch nộp thuế, cơ sở giáo dục, bệnh viện nhận thanh toán bằng hình thức không dùng tiền mặt; 80% người dùng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp trên địa bàn thị xã được chi trả thông qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt và có 50% bệnh nhân chi trả viện phí, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, tiểu thương buôn bán tại trung tâm chợ sử dụng các nền tảng thanh toán không dùng tiền mặt.

Để đạt các mục tiêu trên, thị xã Nghĩa Lộ sẽ tập trung các giải pháp chủ yếu: tăng cường sự lãnh đạo của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, các xã, phường về việc phát triển hình thức thanh toán không dùng tiền mặt; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người dân biết và hiểu rõ những tiện ích về chuyển đổi số; phát triển các nền tảng số trong thanh toán không dùng tiền mặt; tạo thói quen thanh toán điện tử; bảo vệ người tiêu dùng trong thanh toán không dùng tiền mặt...

Duy Hùng (Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Thị xã Nghĩa Lộ Hội thảo chuyển đổi số Mường Lò thanh toán điện tử không dùng tiền mặt nền tảng số

Các tin khác
Toàn cảnh sự kiện

Giải thưởng Chuyển đổi Số Việt Nam năm 2024 sẽ vinh danh các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thành tích chuyển đổi số xuất sắc trên 5 hạng mục.

Qua tuyên truyền, các tiểu thương đều bày tỏ hài lòng khi tiếp cận và sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Sáng 16/4, Sở Công Thương phối hợp với Viettel Yên Bái tuyên truyền việc thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy phát triển mô hình chợ 4.0 tại một số chợ trên địa bàn thành phố Yên Bái và triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Huyện Văn Yên phấn đấu xây dựng mô hình huyện kinh tế số năm 2024. (Ảnh minh họa)

Trong Kế hoạch chuyển đổi số năm 2024 vừa ban hành, huyện Văn Yên phấn đấu đạt chuẩn huyện chuyển đổi số (CĐS), trong đó có trên 50% xã, thị trấn đạt CĐS; 30% xã, thị trấn đạt CĐS cao; xây dựng mô hình huyện kinh tế số năm 2024.

CEO Apple Tim Cook tại Hà Nội.

Tổng giám đốc Apple Tim Cook đã có mặt tại Hà Nội rạng sáng nay, dự kiến gặp gỡ một số nhà sáng tạo nội dung và lập trình viên Việt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục