Phát hiện lục địa mới có tên gọi Zealandia

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/2/2017 | 7:25:33 AM

Các nhà khoa học tuyên bố họ đã phát hiện ra lục địa thứ 7 với tên gọi Zealandia.

Theo các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Khoa học Địa chất New Zealand, lục địa mới này có 94% diện tích nằm dưới mặt nước, còn lại là các quần đảo cố định như New Zealand và New Caledonia.

Lục địa Zealandia có diện tích 3 triệu dặm vuông, nằm tại khu vực tây nam Thái Bình Dương. Các quần đảo của lục địa được kết nối với nhau bằng lớp vỏ lục địa trải khắp một vùng rộng lớn trên bề mặt Trái đất.

Theo báo cáo của các nhà nghiên cứu, lục địa Zealandia tách biệt hoàn toàn về mặt địa chất so với 6 lục địa khác là Á, Âu, Phi, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Úc, Nam Cực. Zealandia cũng sở hữu những thuộc tính địa chất cần có của một lục địa: Nằm cao hơn hẳn so với lớp vỏ đại dương; có một diện tích tách biệt đủ lớn; có yếu tố đặc trưng về mặt địa chất.

Giả thuyết về lục địa Zealandia đã được đưa ra từ năm 2007 bởi nhà nghiên cứu Hamish Campbell - một trong các tác giả của báo cáo khoa học mới đây.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Robot Bonbon.

Bonbon - robot cao 1,27m và nặng 40 kg của nhóm giảng viên Học viện Kỹ thuật quân sự có thể hỗ trợ dạy tiếng Anh, giao tiếp và múa hát với học sinh tiểu học.

Đường hầm chạy thử nghiệm công nghệ tàu Hyperloop ở Hà Lan.

Đường hầm dài nhất châu Âu để thử nghiệm công nghệ tàu siêu tốc Hyperloop mở cửa hôm 27/3 tại Hà Lan.

GS Nguyễn Ngọc Tú tại Trung tâm dữ liệu của Kennesaw State University.

GS Nguyễn Ngọc Tú, Đại học Kennesaw State University (Mỹ)được bầu vào Ban Chủ tịch và bổ nhiệm làm Chủ tịch quỹ học bổng dành cho sinh viên dự hội thảo lượng tử, diễn ra tháng 9 tại Montréal, Québec, Canada.

Nước biển dâng ảnh hưởng nhà dân ở Tierra Bomba, Colombia

Dữ liệu cho thấy mực nước biển trung bình toàn cầu đã tăng khoảng 9,4cm kể từ năm 1993.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục