Mỹ thử nghiệm thuốc điều trị COVID-19 trên người

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/2/2020 | 8:58:15 AM

Thuốc điều trị căn bệnh COVID-19 đang được thử nghiệm lâm sàng trên người có tên gọi là Remdesivir.

Đại học của Trung tâm Y tế Nebraska là nơi đang điều trị cho 12 bệnh nhân COVID-19 do bị nhiễm virus Corona mới. Đây chính là những người đã được đưa về từ du thuyền Diamond Princess ở Nhật. Một trong số những bệnh nhân này đang được thử nghiệm thuốc điều trị COVID-19.

Thuốc có tên gọi là Remdesivir. Đây không phải là vaccine phòng mà thuốc chữa bệnh là loại thuốc kháng virus có thể chữa được nhiều bệnh. Thông qua các nghiên cứu lâm sàng và trên động vật, thuốc Remdesivir từng được dùng để điều trị cho bệnh nhân Ebola, được đánh giá là tiềm năng trong điều trị Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) cũng do các chủng của virus Corona gây ra.

"Loại thuốc này đã được thử nghiệm với một loạt virus chúng ta đã gặp trước đây. Chúng dường như có tác dụng. Thuốc cũng đã được thử nghiệm và chứng minh hiệu quả trên động vật đối với COVID-19. Nhưng chúng ta chưa biết liệu thuốc có phát huy hiệu quả như thế trên người hay không. Đó là lý do tại sao chúng ta đang phải tiến hành cuộc thử nghiệm" - Tiến sĩ Andre Kalil, Phụ trách thử nghiệm thuốc chữa COVID-19 cho biết.

Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có loại vaccine hay thuốc nào được chứng minh có thể phòng ngừa hay điều trị hiệu quả với COVID-19. Trong khi đó, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phát biểu rằng Remdesivir mới được đưa vào thử nghiệm là loại thuốc "có nhiều triển vọng nhất". Remdesivir từng được dùng khẩn cấp cho một bệnh nhân COVID-19 và người này đã phục hồi phục nhanh chóng. Song giới chuyên gia cho rằng cần phải thử nghiệm có kiểm soát nghiêm ngặt trước khi phê duyệt thuốc.

Việc điều trị thử nghiệm thuốc chữa COVID-19 đang tiến hành tại Đại học của Trung tâm y tế Nebraska có thể sẽ được thử nghiệm tại 50 cơ sở y tế khác nhau trên thế giới, với sự tham gia của 400 bệnh nhân COVID-19.

(Theo VTV)

Các tin khác
Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Apple thường nhắn tin cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mã độc.

Apple vừa gửi thông báo đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia về rủi ro trở thành mục tiêu tấn công của các “mã độc đánh thuê”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục