Ấn Độ cấm 43 ứng dụng trên smartphone

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/11/2020 | 2:06:24 PM

Ấn Độ ngày 25-11 đã cấm 43 ứng dụng dành cho thiết bị di động thông minh (smartphone), bao gồm cả ứng dụng thương mại điện tử Aliexpress của Alibaba (Trung Quốc). Đây được xem là đợt trừng phạt mới nhắm vào Trung Quốc trong khi căng thẳng kéo dài nhiều tháng ở biên giới hai nước.

Ứng dụng AliExpress của Alibaba bị cấm ở Ấn Độ.
Ứng dụng AliExpress của Alibaba bị cấm ở Ấn Độ.

Theo Reuters, Bộ Công nghệ Ấn Độ cho biết, 43 ứng dụng chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc, bao gồm một số ứng dụng hẹn hò, vì đe dọa "chủ quyền và tính toàn vẹn của Ấn Độ”. 

Ấn Độ trước đây đã cấm hơn 170 ứng dụng, cho rằng chúng thu thập và chia sẻ dữ liệu của người dùng và có thể gây ra mối đe dọa đối với nhà nước. Đại sứ quán Trung Quốc tại Ấn Độ "kiên quyết” phản đối lệnh cấm.  

Động thái này là một bước lùi đối với gã khổng lồ Trung Quốc Alibaba, nhà đầu tư lớn nhất vào công ty công nghệ hàng đầu Ấn Độ Paytm và đứng sau cửa hàng tạp hóa trực tuyến BigBasket.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục