Liên Hiệp Quốc phát hành game để nâng cao nhận thức về tầng ozone

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/2/2021 | 2:28:25 PM

Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) thuộc Liên Hiệp Quốc vừa phát hành một game mobile chạy nhảy có tên gọi Reset Earth cho Android và iOS.

Kể từ Công ước Vienna về bảo vệ tầng ozone năm 1985, thế giới đã có nhận thức đầy đủ hơn bao giờ hết về tác hại của các loại khí làm suy giảm tầng ozone như CFCs, HFCs, HCFCs. Nghị định thư Montreal ra đời sau đó chính là sự ràng buộc với 198 nước tham gia có trách nhiệm trong việc giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính, vốn được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị điện gia dụng như tủ lạnh, điều hòa không khí... 

Đến năm 2020, Bản sửa đổi, bổ sung Kigali với 112 nước đã phê chuẩn (trong đó có Việt Nam) tiếp tục đưa ra cam kết giảm 80% lượng tiêu thụ khí HFCs vào năm 2047. 

Nhưng kết quả đạt được sẽ là không ích gì, nếu thế hệ trẻ không có được sự giáo dục đầy đủ nhất về tác hại của sự suy giảm tầng ozone. Đó là lý do để Liên Hiệp Quốc triển khai nền tảng giáo dục trực tuyến Reset Earth, mà bao gồm các tư liệu hết sức gần gũi với người trẻ như phim hoạt hình hay game mobile.

Trong đó, tựa game cùng tên Reset Earth vừa được UNEP phát hành trên Play Store và App Store, hoàn toàn miễn phí và không có quảng cáo. Reset Earth lấy bối cảnh năm 2048 khi tầng ozone đã bị phá hủy hoàn toàn và xuất hiện một loại virus có tên gọi The Grow khiến loài người không thể sống quá 25 tuổi. Người chơi sẽ quay ngược thời gian để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra và cứu lấy Trái đất thông qua các màn chạy nhảy giải đố kết hợp điều khiển qua lại giữa ba nhân vật.

Ngoài game nói trên, người dùng cũng có thể tải các app miễn phí khác của UNEP để tìm hiểu về tầng ozone, các loại khí gas lạnh và các ấn bản khác về môi trường.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục