Điểm tựa vững chắc

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/4/2014 | 2:46:03 PM

Không tình yêu nào vĩ đại như tình yêu của mẹ. Không sự quan tâm nào to lớn bằng sự quan tâm của cha. Gia đình luôn ấm áp, tràn ngập tình yêu như thế. Có lẽ chính vì vậy gia đình có ý nghĩa lớn lao với cuộc đời mỗi con người.

Gia đình - hai tiếng thân thương ấy khó có thể định nghĩa được bằng bất kỳ câu từ hoa mĩ nào. Đơn giản thôi! Đó là cái nôi của  tình thương, là nơi bạn được sinh ra và lớn lên,  được nuôi nấng và chở che. Gia đình là một điều gì đó thiêng liêng trong con tim mỗi khi nhớ về.

Gia đình mang đến một tình cảm chân thành không cách nào diễn tả. Nó âm thầm từng chút một nuôi dưỡng tâm hồn và nhắc nhở tôi phải phấn đấu học tập, không ngã vào con đường xấu.

 Gia đình là trường học đầu tiên dạy tôi tập đi, tập nói, biết biết học cách cúi đầu nhận sai, biết quan tâm , chia sẻ..  Mẹ dạy tôi thế nào là thầm lặng hy sinh, ba dạy tôi cách gánh vác và bảo vệ tổ ấm của mình.  

Cô học trò lớp 11 như tôi ngày một bước gần đến bước ngoặt quan trọng của  đời mình – cánh cổng trường đại học. Mai sau sẽ thế nào đây? Liệu tôi có chọn được lối đi đúng đắn trên đường đời nhiều ngã rẽ? Thật nhiều trăn trở cùng lo lắng… Nhưng tôi không sợ bất cứ điều gì vì  trong tim tôi là động lực mạnh mẽ, sau lưng tôi là điểm tựa vững chắc – gia đình!

Phùng Thủy Tiên - Lớp 11A1, Trường THPT Nghĩa Lộ

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục