Hạ ơi, chào nhé...

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/4/2014 | 9:22:41 AM

YBĐT - Mới chập chờn vào hạ, mà đã thấy cảm xúc ùa về. Bâng khuâng có, lo âu có, niềm vui, nỗi buồn đều đủ cả.

Kỉ niệm ngày hè!
Ảnh: Linh Chi
Kỉ niệm ngày hè! Ảnh: Linh Chi

Những ngày đầu tháng Tư, cũng là những ngày đầu hạ, lá bàng vẫn còn đỏ ối, sắc trời vẫn thất thường, lúc xám, lúc xanh. Cái nửa vời của những ngày giao mùa thật dễ làm người ta tâm trạng, hay vẩn vơ suy nghĩ về một điều gì đó mơ hồ. Thế là, một mùa mới sắp sửa ghé qua. Thế còn mình, đã chuẩn bị đón nhận một điều gì đó mới mẻ chưa?

Hạ, cái mùa sôi nổi nhất trong năm. Ta chờ đợi màu xanh lá căng tràn nhựa sống, ta bị thiêu đốt dưới màu vàng của ánh mặt trời gay đỏ. Ta hòa mình vào dòng nước xanh trong của biển, hay trôi theo bồng bềnh mây trắng trên cao.

Hạ, cũng là cái mùa ẩm ương nhất. Lúc nắng lúc mưa, lúc vui lúc buồn. Đang nắng rực là thế, mà thoáng chốc đã rào rào những cơn mưa. Hạ về, không chỉ là cái oi nồng, cháy da cháy thịt lúc tháng Bảy, tháng Tám, mà còn là mát lịm của kem, của đá bào. Hạ lạ lắm, nó vừa mang trong mình cuồn cuộn sức sống, căng tràn năng lượng, nhiệt huyết, vừa mang nét thanh khiết, dịu dàng. Bầu trời trong veo như đôi mắt biết yêu, hương sen thoảng trong hồ tỏa ra vương vấn lòng người.

Hạ, cái mùa của tiếng cười, của vui chơi, nhưng cũng là giọt nước mắt chia tay, là ngày tháng miệt mài đèn sách. Mỗi lần hạ về lại mang đến bao nỗi niềm của tuổi 18 kia, sự chia tay, sự thay đổi bước ngoặt cuộc đời. Bởi vậy, chính vì có hạ, ta thắt lại gần nhau hơn, cố lưu lại những thanh âm trong trẻo nhất, những kỉ niệm đẹp nhất suốt 12 năm trên ghế phổ thông. Có ai nhớ tà áo trắng trên sân trường ngày nào, có ai chưa quên bảng đen, phấn trắng. Có ai mãi khắc ghi lời thầy cô bạn bè ?

Hạ trôi chậm đi, nhé... để không phải xa nhau...

Mới chập chờn vào hạ, mà đã thấy cảm xúc ùa về. Bâng khuâng có, lo âu có, niềm vui, nỗi buồn đều đủ cả. Đón chào hạ, mùa đong đầy yêu thương. Sẵn sàng đặt chân lên những miền đất mới, trải nghiệm mới, sẵn sàng vượt qua thử thách, sẵn sàng đón nhận và trao đi. Hạ ơi, chào nhé !

Nguyễn Minh Hằng - Lớp 11 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục