Con đường em chọn

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/4/2014 | 2:44:37 PM

Em ngồi đây, trước tập dày hồ sơ. Trước mắt em là biết bao ngã rẽ, em chần chừ không biết hướng mình đi.

Tin ở ngày mai.
(Ảnh: Lê Trung Kiên)
Tin ở ngày mai. (Ảnh: Lê Trung Kiên)

Em nói em thi luật nhưng thực sự thì em không biết mình có thích hay không? Em nói em chỉ thích viết báo thôi nhưng em không thích thi. Thật ra những gì em nghĩ nghe có vẻ buồn cười lắm vì em thích viết báo, em thích cả nói thật truyền cảm cho mọi người nghe, nói sao cho đi vào lòng người mà em không biết nó gọi là gì.

Nhưng anh à! Cứ nghĩ tới tương lai em lại thấy sợ lắm. Học xong em sẽ làm gì đây? Số tiền em nhận được hàng tháng có đủ lo cho cuộc sống của bản thân sau này? Anh bảo phải đam mê nhưng đam mê phải gắn liền với thực tế. Đam mê có nuôi sống con người không? Có chắp cánh cho những mơ ước em hàng ấp ủ? Khó lắm, lựa chọn cho mình hướng đi thật khó. Em ngập ngừng không trả lời anh.

Nhưng em muốn nói: Em muốn làm những gì em nghĩ, muốn sống với đam mê của mình. Em sẽ mạo hiểm với chính tương lai của mình. Em tin bản thân như tin việc anh cõng em trên lưng khi cả thành phố Yên Bái ngập chìm trong biển nước để em được ăn một bát bún.

Con người ta sống trong thế giới hiện thực nhưng không ngừng vươn tới những ước mơ. Có niềm tin, dám thử thách thì một ngày không xa ta sẽ chạm tay vào mơ ước. Giờ em có thể dõng dạc nói với anh: Con đường em đi là con đường viết lách. Em sẽ đi trên con đường ấy bằng tất cả niềm tin và sự đam mê.

Khuất Hồng Thơm - Lớp 12A2, Trường THPT Mù  Cang Chải

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục