Hãy khóc để đón nụ cười

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/7/2014 | 2:36:49 PM

Nếu người ta khóc để tỏ ra được thương hại, để giận dỗi hay để trút giận lên một ai đó thì tôi khóc để đón chào nụ cười, để được nghỉ ngơi, thư giãn thả lòng mình.

Đâu phải tôi chưa khóc, tôi đã khóc vì mọi người, những người hoàn cảnh khó khăn hơn tôi, những người không may mắn bị những căn bệnh hiểm nghèo khao khát sống, những đứa bé mồ côi không nơi nương tựa, một cuộc sống vất vả không bến dừng, khóc để làm một điều gì đó để được cười khi họ được giúp đỡ và vươn lên trong đời.

Tôi đã khóc khi xa quê hương, khóc vì những mùa lũ đã mang theo vụ mùa tưởng chừng bội thu, để được cười khi quê hương đổi mới.

Tôi đã khóc vì gia đình, vì những người tuyệt vời nhất, khóc vì bao vất vả, khổ cực và những giọt mồ hôi trên mặt ba tôi và khóc vì tình thương vô bờ bến của mẹ để được cười khi gia đình xum họp, đoàn tụ bên nhau.

Tôi đã khóc vì thầy cô, bạn bè, khóc trong những ngày khai giảng, trong quá trình sát cánh bên nhau và ngày phải chia xa để rồi cười khi mọi người luôn nghĩ về nhau.

Tôi đã khóc cho chính mình, khóc trong những ngày “cảm” nặng một ai đó của tuổi con gái mới lớn, tuổi mười lăm, khóc vì những ngày bị điểm kém và khóc vì nhớ bố mẹ dưới ngôi trường nội trú thân yêu, để từ đó được cười khi mình vững vàng hơn trên con đường đời.

Tin tôi và hãy khóc khi nào bạn muốn vì nụ cười sẽ bên bạn ngay, hãy khóc cho tâm hồn thanh thản và mở lòng đón nhận cuộc sống đầy yêu thương bạn nhé!

 Sầm Thị Lý (Thôn Khau Vi, xã An Phú, huyện Lục Yên)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục