Nắng, gió và mưa

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/7/2014 | 8:48:51 AM

Mùa hạ là mùa nắng, và cũng là mùa mưa. Cùng với nắng và gió, những cơn mưa cũng là một phần không thể không nhắc đến của mùa hạ.

Những ngày nắng nóng bức, từng cơn gió lại mang theo hơi nóng hầm hập khiến trời đất càng trở nên nóng nực, ngột ngạt và oi ả. Ngồi trong nhà mà cái nóng dường như cũng chỉ dịu đi một chút và ngoài đường thì như lửa đốt, ai nấy ra đường đều bịt bọc kín mít để tránh nắng. Những ngày nắng này, dường như những cơn gió chẳng mấy khi có thể làm dịu đi được cái nồng nực đó nhưng đôi khi nó vẫn cho ta một cảm giác nhẹ nhàng.

Còn những ngày mưa thì dường như lại đối lập lại. Những cơn mưa rào đôi khi lại mang cho ta cảm giác se lạnh, cùng với gió, nó mang theo những hạt mưa phủ khắp mọi nơi. Tôi vẫn thích cảm giác khi mỗi lần tan học về, được cầm chiếc ô và băng qua khoảng trống giữa hai bên lề đường, để mặc cho cơn gió cuốn từng hạt mưa hắt lên mặt lạnh mát. Cảm giác đó thật nhẹ nhàng, thoải mái. Và thực sự hạt mưa đã làm tròn nhiệm vụ của mình, cuốn đi bao bụi bẩn,  mang đến những giọt nước cho cây cối mướt xanh, cũng như cho lòng người nhẹ nhàng hơn trước bao bộn bề của cuộc sống.

 Nguyễn Lâm Oanh (Lớp 11 Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục