Dưới mái trường chuyên

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/8/2014 | 2:52:55 PM

YBĐT - Một năm có bốn mùa lần lượt trôi qua. Dưới mái trường chuyên này cũng có những mùa riêng của tuổi học trò và nó lần lượt được trải nghiệm những mùa như thế.

Dưới mái trường thân yêu.
(Ảnh: Linh Chi)
Dưới mái trường thân yêu. (Ảnh: Linh Chi)

Dưới mái trường chuyên thân yêu, nó đã có ba mùa tựu trường. Khi những chùm phượng vĩ còn đâu đây trên những tán phượng nơi cổng trường, khi mà chúng nó vẫn còn chút lưu luyến với mùa hạ thì mùa tựu trường đầu tiên của nó bắt đầu. Nó rất háo hức và tự hào vì đã trở thành một cô học trò trường chuyên với bao bỡ ngỡ và lạ lẫm, chưa biết điều mới mẻ gì đang chờ đón. Nó đã háo hức chờ mong những người bạn mới, những người thầy cô giáo sẽ gắn bó với nó trong những năm học cấp ba. Rồi những mùa tựu trường sau, nó không còn bỡ ngỡ, lạ lẫm với ngôi trường nữa, mái trường chuyên khi đó đã trở nên thân thuộc hơn.

Ngay sau mùa tựu trường, lặng lẽ thu sang, mang theo không khí se se lạnh đến với ngôi trường của nó. Những quả bàng rụng đầy sân. Từng tốp học sinh đến trường và khoác trên mình chiếc áo đồng phục đẹp đẽ. Trên sân trường, vài cây lá đã chuyển màu sang vàng, có những cây cũng đã bắt đầu rụng lá.

Mùa đông đến với ngôi trường của nó dường như lại chậm hơn. Hơi lạnh phủ khắp không gian nhưng trong từng lớp học vẫn đầy sự ấm áp. Đúng vậy, trong từng lớp học nơi mái trường chuyên này, tình thầy thầy trò, tình bạn bè vẫn luôn ấm áp như thế.

Mùa xuân rồi cũng trở lại mang theo màu xanh mướt trên từng tán lá. Từng lớp lá non cứ đua trổ trên những tán cây nơi mái trường. Nhưng mùa xuân ấm áp lại chẳng ở lại lâu. Mùa hạ nhanh chóng kéo đến, cũng đồng nghĩa là mùa thi cử ập về. Tất cả đều gấp rút chuẩn bị cho kì thi quan trọng. Trong mùa ôn thi bận rộn, còn có một ngày mà chắc có lẽ lũ học trò trường chuyên không ai có thể quên - ngày tổng kết năm học.

Ngày tổng kết năm học đối với mỗi học sinh trường chuyên có lẽ sẽ là ngày được ghi nhớ suốt đời; ngày mà lũ học sinh chúng nó hát lên bài ca chia tay; ngày mà những người bạn cùng được nắm tay, được trao cho nhau những cái ôm thật chặt, được cùng nhau thả những trái bóng bay lên trời mang theo những ước mơ và hy vọng về một ngày mai tươi sáng; ngày mà chúng nó bước ra khỏi cánh cổng trường trung học và bước vào tương lai mà mỗi người mơ đến.

Đó là tương lai của một ngày không xa, còn bây giờ nó vẫn còn một năm học dưới mái trường chuyên và chắc chắn nó sẽ trân trọng những mùa này, những mùa cuối của nó dưới mái trường, những mùa học trò đẹp nhất mà nó có.

Nguyễn Lâm Oanh (Lớp 12 Toán, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục