Gió, mưa và nắng

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/9/2014 | 9:12:31 AM

Gió… gió đem theo mình mùi lúa chín, len lỏi khắp các ngõ ngách trong xóm làng… Gió thổi bay những giọt mồ hôi trên đồng, xoa dịu sự mệt mỏi những gánh lúa nặng bông… Gió nhẹ nhàng thế.

Cỏ khát.
Cỏ khát.

Nắng… nắng đem về cái oi ả, sự nóng bức… Nắng làm rơi nhiều lắm những giọt mồ hôi… Nhưng sao người dân quê tôi lại quí cái nắng đến như thế? Nắng như đem trong mình những sứ mệnh cao cả lắm.

Mưa… mưa mát dịu, hiền hòa… dường như đã hoàn toàn đối lập với nắng. Mưa ngòn ngọt, thấm đẫm hương lúa từ gió… Mưa có lúc thầm thì… có khi u ám… có lúc lại nhẹ nhàng thanh khiết… Mưa mang nhiều tâm trạng…

Có lẽ là, chỉ có mưa và gió mới có thể hòa quyện lại thành một… Mái tóc buông dài, nhẹ nhàng theo làn gió như đang trêu đùa với những giọt mưa tí tách - thiên sứ của mùa hạ. Gió đem thật nhiều hương vị từ những nơi xa xôi mà ta chưa hề biết tới… Một câu chuyện kể dài. Một cảm giác nhẹ nhàng, yên bình mà thanh khiết.

Gió… mưa hay nắng? Có giống không sự yên bình hay sự ngưng trệ lại hay là sự thành công mà ta gặp phải trong cuộc sống. Cuộc sống muôn màu muôn vẻ và ẩn chứa nhiều hương vị… Đường tương lai còn nhiều lắm những chông gai, gian khó. Hãy biết cách chấp nhận và hòa nhập với cuộc sống… với thiên nhiên… Biết đâu một ngày nào đó, giữa cái bề bộn của cuộc sống… nắng, mưa và gió của ngày hôm nay làm cho tâm hồn ta bình yên trở lại mà có thêm niềm tin để tiếp tục đi tiếp trên con đường tương lai có thật nhiều những thành công đang chờ ta phía trước…Vững bước nhé!...

Hoàng Diệp Linh (Thôn 14, xã Minh Xuân,
Lục Yên)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục