Mẹ

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/10/2014 | 2:58:25 PM

Mẹ một phụ nữ “thấp bé nhẹ cân”, có thể nói như vậy vì chiều cao khá khiêm tốn và cân nặng không bao giờ quá 40kg. Vóc dáng nhỏ bé như vậy nhưng mẹ lại có một sức mạnh phi thường.

Đôi khi con suy nghĩ về mẹ và tự hỏi: Mẹ có phải là siêu anh hùng không?

Không. Mẹ chỉ là một người bình thường.

Vậy tại sao mẹ có thể nuôi được hai chị em con khôn lớn trong khi những gia đình khác có đầy đủ cả vợ chồng đi làm để nuôi con.

Hay. Mẹ có sức khỏe vô biên?

Không. Mẹ chỉ là một phụ nữ nhỏ bé yếu ớt.

Vậy tại sao mẹ lại có thể làm được những công việc tưởng chừng như chỉ dành cho đàn ông?
Mẹ làm tất cả những việc nặng nhọc để kiếm tiền nuôi hai chị em con ăn học. Cuộc sống khó khăn vất vả là vậy mà sao con vẫn thấy mẹ cười.

Giờ thì con đã biết sức mạnh phi thường đó của mẹ là gì.

Là tình yêu thương của mẹ dành cho hai chị em con phải không mẹ. Mẹ làm mẹ, làm bố luôn. Mẹ nấu cơm, mẹ sửa điện. Mẹ dạy chúng con học.

Mẹ cười để quên đi những thăng trầm mệt nhọc của cuộc sống. Mẹ của con mạnh mẽ như vậy đấy những sóng gió đời thường không bao giờ làm khó được mẹ.

Mẹ à!

Con biết rằng chúng con càng lớn lên thì mẹ càng già đi và con cũng biết đó là quy luật của cuộc sống không thể thay đổi được. Nếu bây giờ Bụt xuất hiện và ban cho con một điều ước, con sẽ ước: Mẹ luôn khỏe mạnh và ở bên hai chị em con mãi mãi.

Nguyễn Thị Đức Hồng Thu (Thôn Vực Tuần 2, xã Cát Thịnh, Văn Chấn, Yên Bái)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục