Vắng mẹ

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/10/2014 | 8:37:54 AM

Vắng mẹ, căn nhà ấm áp ngày nào giờ nhìn lại chỉ còn mình con. Anh trai đi học chuyên nghiệp, bố lại đi làm xa. Chật vật lo toan cho cuộc sống, căn bệnh cũ tái phát, mẹ phải đi chữa mãi tận Hà Nội.

Vắng mẹ, không còn ai nghe những câu chuyện liến thoắng về trường lớp; không còn đó mâm cơm đầy ắp đã chuẩn bị sẵn sàng chờ tôi; không còn những ly nước chanh mát lạnh… mỗi lúc tan học về.

Vắng mẹ, vắng cả những quan tâm, những ấm áp, những cái ôm khi đêm bão về… Vắng mẹ là vắng thứ quan trọng nhất của con rồi.
Dường như cuộc sống của con trôi đi thật chậm chạp, nặng nề. Tan trường, trở về với ngôi nhà mà con vẫn thường cho là quá nhỏ ấy, vậy mà sao giờ đây bỗng nhiên trống vắng, lạnh lẽo thế kia… Khi màn đêm buông xuống là lúc con người ta yếu đuối nhất… Con khóc!

Chắc mẹ giờ này cũng như con nhưng mẹ đang khóc vì cơn đau không dứt của căn bệnh. Chắc mẹ đang khóc vì nhớ con nữa. “Con à, con phải cố gắng nhé, chịu khổ một tí thôi” - lời bố nói hằn sâu trong tâm trí mà con chả dám nghĩ đến, bởi mỗi khi nghĩ về nó, nước mắt lại chảy không ngừng.

Vắng mẹ, những điều bình dị nhất nay trở thành những điều lớn lao biết chừng nào. Điều con mơ ước bây giờ là mong sao mẹ mau khỏi bệnh và trở về với con. Con chẳng cần những thứ xa xỉ trong cuộc sống và chỉ cần có mẹ, có gia đình và mọi thứ yên ổn như ngày hôm qua thôi. Biết bao giờ con mới hết vắng mẹ?

Hoàng Diệp Linh (Trường THPT Hoàng Văn Thụ, Lục Yên)

Các tin khác
Bảo (trái) và Minh là hai trong 4 học sinh lớp 12 Lý 1, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, giành học bổng ASEAN. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bốn học sinh lớp 12 Lý 1, Trường chuyên Hà Nội-Amsterdam, cùng trúng tuyển Đại học Công nghệ Nanyang với học bổng ASEAN của chính phủ Singapore.

Em Bùi Khôi Nguyên (thứ 2 trái qua) đạt điểm toán tiểu học cao nhất thế giới và Lê Đình Trung Hiếu có điểm toán, khoa học cao nhất Việt Nam được vinh danh.

Em Bùi Khôi Nguyên (trường Tiểu học An Bình, Thành phố Thủ Đức) đạt điểm môn Toán Tiểu học cao nhất thế giới trong kỳ thi cấp chứng chỉ Pearson Edexcel.

Lãnh đạo Trường ĐH Duy Tân trao học bổng cho em Dương Thị Mỹ Linh.

Đang tính nghỉ học vì khó khăn, con gái cựu binh Dương Văn Dũng (đã mất) được trường trao học bổng toàn phần, trị giá 120 triệu đồng.

Đinh Cao Sơn giành Huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2023. Ảnh: baohatinh.vn

Năm 2023 là một năm đáng nhớ với Đinh Cao Sơn, cựu học sinh trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Tĩnh, hiện là sinh viên K73A, Khoa Hóa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Sơn đã đạt Huy chương Vàng Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế IchO, là thí sinh có số điểm cao nhất của đội Việt Nam, xếp thứ 7 trong số gần 350 học sinh đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục